Theo dõi trên

Tạo đồng thuận, ổn định xã hội và phát triển năng lượng tái tạo

29/01/2021, 11:06

BT- Trong ngày làm việc chính thức thứ 3 của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bên hành lang Trung tâm báo chí, phóng viên Báo Bình Thuận đã có cuộc trao đổi nhanh với các đại biểu thuộc đoàn Bình Thuận, Ninh Thuận và Tuyên Quang về sự kỳ vọng đối với đại hội lần này.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận bên bộ tem đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Đại biểu Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận: Nâng chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng phát triển bền vững đất nước

Là đại biểu nữ và là dân tộc Chăm, vì vậy tại đại hội lần này, lực lượng chị em phụ nữ mong muốn Đảng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ để làm sao đáp ứng yêu cầu phụ nữ tham gia vào quá trình phát triển bền vững đất nước. Đồng thời thực hiện các chương trình phát triển, hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ năng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, là nơi trung tâm xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết tỉnh nhà, vấn đề tâm huyết mà tôi tham gia thảo luận là: Thực trạng và giải pháp để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân. Đây là vấn đề hết sức quan trọng, vì sau 35 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, hợp lòng dân của Đảng đã đưa đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển và bước vào hàng ngũ những nước đang phát triển có thu nhập trung bình; đời sống nhân dân cải thiện rõ rệt; khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường, vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Những thành tựu đó, là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó đổi mới phải luôn quán triệt quan điểm “dân là gốc”, “dân làm gốc”, vì lợi ích của nhân dân, phát huy vai trò làm chủ, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo và mọi nguồn lực của nhân dân, điều này thể hiện qua việc phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai. Những kết quả trên cũng là tiền đề quan trọng để tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần ổn định xã hội để phát triển kinh tế, chăm lo cuộc sống cho nhân dân, góp phần tăng cường, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đại biểu Phạm Văn Hậu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận: Năng lượng sạch và tái tạo là tiềm năng để Ninh Thuận, Bình Thuận phát triển

Đại hội XIII là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, với tinh thần rất mới của Đảng. Trong đó, quan trọng nhất là đại hội chú trọng vào định hướng đổi mới, sáng tạo và khoa học công nghệ. Đây là công cụ và phương tiện để chúng ta bắt kịp và đi lên, phát triển so với các nước, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu trong báo cáo chính trị ở diễn văn khai mạc. Trong chính sách mới của nghị quyết lần này, có nhiều chính sách kinh tế quan trọng trong đó có năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Đây là lợi thế để Ninh Thuận và Bình Thuận phát triển, khi cả 2 đều có tiềm năng và là trung tâm về năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của cả nước. Do vậy, tôi kỳ vọng rất lớn vào đại hội lần này, trong đó có chính sách phát triển vùng, với mong muốn sẽ đi vào thực chất hơn. Làm sao liên kết vùng tạo sức lan tỏa phát triển giữa các địa phương, tạo sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam, trong đó có Ninh Thuận và Bình Thuận. 

Đại biểu Đào Quang Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang: Mong Bình Thuận có những phát triển vượt bậc

Được đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là niềm vinh dự, tự hào lớn lao. Đây thực sự là động lực để tôi ra sức phấn đấu, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trên cương vị của mình, tôi cùng tập thể Đảng ủy tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc các định hướng lớn của nghị quyết đại hội trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; phát động các phong trào thi đua đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, trọng tâm là đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch, nhất là các ngành nghề có lợi thế, phát triển nông nghiệp hóa, sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm cung ứng cho thị trường. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XII; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tạo niềm tin sâu sắc của nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới.

Là địa phương kết nghĩa với Tuyên Quang, chúng tôi mong rằng, qua những đột phá trong nghị quyết của đại hội lần này, Bình Thuận sẽ có những phát triển vượt bậc, dựa vào các tiềm năng lợi thế và con người Bình Thuận.

Phúc Sinh (ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo đồng thuận, ổn định xã hội và phát triển năng lượng tái tạo