Theo dõi trên

Tập huấn các chủ trương chính sách pháp luật về kinh tế tập thể

19/12/2023, 05:05

Sáng 18/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tổ chức lớp tập huấn các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về kinh tế tập thể.

Tại buổi tập huấn, hơn 50 hội viên Hội cựu TNXP làm kinh tế giỏi của tỉnh được bà Trần Thị Kim Thoa - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế tập thể, HTX trong giai đoạn hiện nay mà trọng tâm là Nghị quyết 20-NQ/TW, ngày 16/6/2022; những điểm mới của Luật HTX 2023 vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 với nhiều chính sách của Nhà nước về phát triển tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX … Theo đó, luật đã có nhiều quy định ưu tiên hỗ trợ về đất đai, nguồn vốn, thuế phí và lệ phí, bảo hiểm rủi ro nông nghiệp, nhân lực thông tin tư vấn, chuyển đổi từ tổ hợp tác lên HTX.

z4984907837180_1af2f669d8b87eea1c6383ddf3b9b583.jpg
Các hội viên Hội cựu TNXP làm kinh tế giỏi của tỉnh tham gia lớp tập huấn.

Qua buổi tập huấn, các hội viên Hội Cựu TNXP đang tham gia các HTX, Tổ hợp tác trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, uy tín của mình trong gia đình và cộng đồng làng xã, địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người thân và quần chúng tìm hiểu các chủ chương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về kinh tế tập thể, tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới. Từ đó nâng cao nhận thức của người dân, động viên, khuyến khích các thành viên trong gia đình, quần chúng nhân dân liên kết, hợp tác làm ăn nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Qua trao đổi, các đại biểu cũng đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ, huy động nguồn lực giúp cho hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh có điều kiện thuận lợi để tham gia làm kinh tế thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp cho xã hội.

z4984907829519_0ac342e863753d8a6c7e0e880139a0cf.jpg
Bà Trần Thị Kim Thoa - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh thông tin đến các hội viên tại buổi tập huấn.

Được biết, những năm qua, phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi vì nghĩa tình đồng đội” được Hội Cựu TNXP các cấp trong tỉnh đẩy mạnh. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình, nhiều tấm gương làm kinh tế giỏi ra đời như trang trại trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh thương mại, nhất là kinh tế hộ gia đình có bước phát triển.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên minh HTX Việt Nam làm việc với UBND tỉnh về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã
BTO- Chiều 5/5, Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam do ông Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới, Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh. Về phía tỉnh,  tiếp và làm việc có ông Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn các chủ trương chính sách pháp luật về kinh tế tập thể