Theo dõi trên

Tập huấn giảm tình trạng thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

09/08/2024, 10:51

BTO-Ban Dân tộc tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn với chủ đề "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số". Đây là một phần của Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 9 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tham gia tập huấn có 70 đại biểu là công chức làm công tác dân tộc tại các huyện, cán bộ xã, đại diện các ban, ngành đoàn thể, cộng tác viên dân số thôn, Ban điều hành thôn, cán bộ chi hội phụ nữ thôn, chi đoàn thôn và những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được báo cáo viên là lãnh đạo Ban Dân tộc và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh về báo cáo tổng quát Chương trình mục tiêu quốc gia và Dự án 9 “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Các báo cáo viên đã trình bày về tình hình tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào hiện nay và các giải pháp tuyên truyền, vận động để giảm thiểu tình trạng này.

Mô hình “Nhóm nòng cốt tuyên truyền vận động giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”  ở xã Sông Bình (Bắc Bình)

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Minh Tân - Trưởng ban Dân tộc nhấn mạnh: Trong thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống giảm, đã có nhiều mô hình hay tại các địa phương. Đồng thời khuyến khích, thông qua hội nghị tập huấn này các địa phương  tiếp tục trao đổi kinh nghiệm và cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động.

Được biết, sau khi tập huấn Ban Dân tộc tổ chức cho đoàn 35 đại biểu đi trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số
Hàm Thuận Bắc là huyện miền núi có 15 dân tộc, trong đó có 14 dân tộc thiểu số (DTTS), với 17.158 người/4.284 hộ, chiếm 9,1% dân số, trong đó chủ yếu là đồng bào K’ho, Chăm và Raglay, còn lại là các dân tộc khác. Mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán, lễ hội riêng tạo nên sự phong phú, đa dạng trong nền văn hóa các dân tộc của huyện...
Nổi bật
Phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở
Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vừa phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở với chủ đề “Lực lượng mới, khí thế mới, thi đua bảo vệ ANTT ở cơ sở trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn giảm tình trạng thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống