Theo dõi trên

Tập huấn Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015

31/03/2016, 15:08

BTO- Sáng 31/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2015, cho đại diện các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại buổi tập huấn, Đại tá Phan Minh Hảo – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã phổ biến những nội dung cơ bản và nêu những điểm mới của Luật NVQS năm 2015. Luật này gồm 9 chương, 62 điều; có 46 điểm mới so với Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2005. Trong đó có những thay đổi, bổ sung về thời gian tham gia NVQS, thời gian tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ; các trường hợp miễn đăng ký NVQS. Phân định rõ trách nhiệm của các cơ quan trong việc đăng ký NVQS, thực hiện chế độ, chính sách đối với gia đình hạ sĩ quan, binh sĩ; tiêu chuẩn được gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân…

Ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Sau hội nghị tập huấn, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể phải phối hợp với các địa phương khẩn trương tổ chức tuyên truyền Luật NVQS năm 2015 và xác định đây là nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ. Bộ CHQS tỉnh phải tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện luật đảm bảo thống nhất, hiệu quả, vận dụng linh hoạt, sát với tình hình thực tế của từng địa phương. Tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, để góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015