Theo dõi trên

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin

10/09/2024, 08:50

BTO-Sáng 10/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội năm 2024.

Hơn 100 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn đã được Thường trực Tỉnh hội triển khai Kế hoạch số 2970/KH-UBND của UBND tỉnh thực hiện Quyết định số 2215/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023.

tap-huan-2.jpg
Thường trực Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến công tác Hội.

Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh hội còn triển khai Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bình Thuận; Quy chế số 14-QC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ cấp tỉnh; triển khai nội dung sửa đổi, bổ sung Quy chế Thi đua khen thưởng của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và một số nội dung khác liên quan đến thi đua khen thưởng.

Ngoài ra, tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin một số kết quả Đại hội toàn quốc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời được hướng dẫn thủ tục, hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách liên quan nạn nhân chất độc da cam/dioxin theo quy định tại Nghị định 131/2021/ND-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và một số chính sách hiện hành.

tap-huan-1.jpg
Hơn 100 cán bộ phụ trách Hội các cấp tham gia tập huấn công tác Hội năm 2024.

Qua tập huấn, cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp nắm được những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác Hội; bồi dưỡng kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ, góp phần thực hiện hiệu quả các hoạt động của Hội trong thời gian tới.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Tặng quà, hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin
BTO-Chiều 27/6, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng quà và hỗ trợ vay vốn sản xuất cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hàm Thuận Nam nhân dịp hướng đến kỷ niệm 63 năm “Thảm họa da cam ở Việt Nam” 10/8/1961 -10/8/2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin