Theo dõi trên

Tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới

23/08/2023, 15:38

BTO-Sáng 23/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới cho cán bộ các cơ quan cấp huyện, xã và cán bộ phụ trách các sở, ngành liên quan thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (gọi tắt Dự án 8). Chương trình diễn ra tại TP. Phan Thiết, trong 2 ngày 23 - 24/8.

img_5549.jpg
img_5537.jpg
Học viên tham gia tập huấn

Tại lớp tập huấn, 50 học viên đã được báo cáo viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao đổi những kiến thức, nội dung về khái niệm cơ bản về giới; vấn đề giới nổi bật ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi; truyền thông bình đẳng giới; lồng ghép giới; ngân sách có trách nhiệm giới; xây dựng kế hoạch thúc đẩy bình đẳng giới. Đồng thời thảo luận, chia sẻ những nội dung liên quan về thực trạng định kiến, khuôn mẫu, phân biệt đối xử về giới và các giải pháp để nâng cao nhận thức, thái độ về giới. Qua đó giúp học viên có kiến thức và kỹ năng thực hiện lồng ghép giới trong chương trình, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tham gia giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

img_5542.jpg
img_5551.jpg
Các nội dung về bình giới được học viên thảo luận và trình bày

Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021 – 2025. Tại Bình Thuận, dự án được thực hiện tại 20 thôn/12 xã thuộc 4 huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình. Tập trung vào 4 nội dung là tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em; xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em; đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện, hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị; trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hướng dẫn đối thoại chính sách cho cán bộ cấp huyện, xã thuộc Dự án 8
Ngày 22/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn tổ chức đối thoại chính sách và giám sát, đánh giá về bình đẳng giới cho cán bộ cấp huyện, xã nằm trong chương trình Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (gọi tắt Dự án 8), thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021 – 2025, trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới