Theo dõi trên

Tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc

14/10/2022, 14:24

BTO-Sáng 14/10, khoảng 70 đại diện từ các sở, ban, ngành và trường cao đẳng trong tỉnh tham gia tập huấn “xây dựng môi trường không khói thuốc lá theo luật phòng chống tác hại thuốc lá” do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức.

Theo đó, nội dung của buổi tập huấn gồm: Tổng quan tình hình sử dụng thuốc lá; các loại thuốc lá và tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng; nguy cơ mắc Covid-19 gia tăng khi hút thuốc lá; các bệnh thường mắc phải khi hút thuốc lá và hít phải khói thuốc thụ động; hướng dẫn việc triển khai xây dựng nơi làm việc không khói thuốc.

tap-huan-thuoc-la.jpg
Các đại diện tham gia tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc

Thông qua tập huấn, các đại diện tham gia được cập nhật các kiến thức, thông tin mới nhất về tác hại của thuốc lá, cũng như các quy định trong luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Từ đó sẽ góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, trường học và các địa điểm công cộng trong thời gian tới một cách có hiệu quả.

Được biết, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong/năm trên thế giới. Trong đó, 7 triệu người tử vong vì hút thuốc lá trực tiếp, khoảng 1,2 triệu người hút thuốc thụ động. Hút thuốc lá là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, làm tăng mức độ nghiêm trọng của các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thuốc lá - mối đe dọa môi trường của chúng ta
Đó là chủ đề tại lễ ra quân hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá từ 25 - 31/5 do Sở Y tế tổ chức vào sáng 31/5.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc