Theo dõi trên

Tập huấn xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các cơ sở lưu trú

28/10/2021, 16:19

BTO- Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch mở cửa đón khách trong thời gian đến, sáng 27/10, tại Khách sạn TTC Phan Thiết, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các cơ sở lưu trú (do Sở quản lý) trên địa bàn TP. Phan Thiết và một số huyện lân cận.

Trong phần lý thuyết, các cơ sở lưu trú đã được giới thiệu những kiến thức cơ bản về dịch bệnh, các điều kiện về bố trí nơi xét nghiệm nhanh cho du khách như: vị trí, lối đi, trang thiết bị cơ bản, đảm bảo không gian thông thoáng, nhân sự thực hiện. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú còn được tập huấn về việc thực hiện các văn bản hướng dẫn của tỉnh, của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch trong hoạt động du lịch.

Đối với nội dung thực hành, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thị phạm, hướng dẫn trực tiếp tất cả các công đoạn của quy trình xét nghiệm nhanh Covid-19 như: chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, các bước trang bị bảo hộ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên xét nghiệm, cách sử dụng các thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm, ghi thông tin cho người được xét nghiệm, phương pháp lấy mẫu đúng quy định, thao tác sử dụng dụng cụ xét nghiệm nhanh, thông tin kết quả cho người xét nghiệm, quy trình xử lý nếu phát hiện trường hợp F0...

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các cơ sở lưu trú