Theo dõi trên

Tập trận Ấn Độ - Mỹ không can thiệp tranh chấp biên giới với Trung Quốc

26/08/2022, 08:55 - Lượt đọc: 252

Phía Ấn Độ khẳng định cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ không nhằm chống lại bên nào, cũng như không vi phạm các thỏa thuận với Trung Quốc về biên giới.

Ấn Độ ngày 25/8 cho rằng, cuộc tập trận quân sự chung giữa quân đội nước này và quân đội Mỹ mang tên Yudh Abhyas không nhằm chống lại bên nào, cũng như không vi phạm các thỏa thuận với Trung Quốc về biên giới.

Trước đó cùng ngày, Trung Quốc bày tỏ phản đối việc Ấn Độ và Mỹ sẽ tổ chức diễn tập quân sự chung gần khu vực biên giới tranh chấp với Trung Quốc, tại đường kiểm soát thực tế (LAC) vào tháng 10 tới.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ tại New Dehli chiều 25/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi nói: “Tôi không hiểu sự liên quan nào giữa cuộc diễn tập với sự can thiệp của bên thứ 3. Tập trận Ấn Độ - Mỹ hoàn toàn khác và tôi không biết việc nó bị miêu tả như thế nào. Cuộc tập trận đã bị cho là nhằm vào một nước nào đó và là sự vi phạm các thỏa thuận”.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc trong ngày 25/8 đã lên tiếng phản đối cuộc tập trận này, cho rằng đây là sự can thiệp của bên thứ 3 vào vấn đề biên giới song phương giữa Ấn Độ và Trung Quốc, vi phạm các thỏa thuận giữa New Dehli và Bắc Kinh về việc không được tổ chức các cuộc diễn tập quân sự gần đường LAC. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi còn kêu gọi phía Ấn Độ giữ đúng các cam kết của mình.

Ấn Độ và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận quân sự thường niên mang tên Yudh Abhyas tại khu vực Auli, thuộc bang miền Bắc Uttarakhand, gần biên giới với Trung Quốc. Cuộc diễn tập kéo dài từ ngày 18 – 31/10 trên địa hình núi cao. Quân đội Ấn Độ đã tăng cường trang thiết bị và binh sĩ tới khu vực diễn ra tập trận trong khoảng 2 năm qua.

Đây là lần thứ 18, Ấn Độ và Mỹ tổ chức tập trận Yudh Abhyas, nhằm mục đích tăng cường khả năng hiệp đồng tác chiến giữa hai bên. Lần diễn tập gần nhất giữa Ấn Độ và Mỹ được tổ chức tại Alaska trong điều kiện lạnh giá khắc nghiệt./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Việt Nam đứng thứ 5 châu Á về độ mở kinh tế
Theo báo cáo của nhà nghiên cứu thị trường Fitch, Việt Nam đứng thứ 5 trong số 35 quốc gia châu Á về độ mở của nền kinh tế.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trận Ấn Độ - Mỹ không can thiệp tranh chấp biên giới với Trung Quốc