Theo dõi trên

Tập trung hơn nữa việc học tập, làm theo và nêu gương Bác

19/05/2022, 19:37

BTO-Chiều nay 19/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01- ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; một số đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Dự tại điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan.

1(2).jpg
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

Qua 1 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị bước đầu tạo ra tiền đề, nền tảng cho việc thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn mới theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội trong thời gian tới.
Nổi lên các điểm nhấn đó là: Kết quả thực hiện đã cho thấy tác động, sức sống, sức lan tỏa mạnh mẽ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận số 01 trong toàn Đảng và toàn xã hội. Cùng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhất là công tác xây dựng Đảng về đạo đức đang được Đảng ta đẩy mạnh thực hiện.

Song song, phong trào học tập, làm theo Bác và nêu gương gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã khơi dậy tâm huyết, trách nhiệm, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đưa lại những giá trị, nguồn lực vô cùng to lớn, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân.
Qua đó, thực sự tạo ra bầu không khí mới về xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội, siết chặt và tăng cường một cách hiệu quả trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong nội bộ Đảng và hệ thống chính trị

Tại Bình Thuận, công tác lãnh đạo, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 39 và các văn bản có liên quan được các cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị triển khai kịp thời, nghiêm túc. Các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề gắn với việc lựa chọn những vấn đề bức xúc, tồn đọng, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị và xác định những nội dung đột phá với những giải pháp phù hợp, sát với thực tế để triển khai thực hiện.
Từ đó, bước đầu đạt được kết quả khả quan, góp phần chấn chỉnh đạo đức, tác phong công tác và sinh hoạt của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và tiêu cực khác trong nội bộ.

Mặt khác, nhiều chi bộ đã đưa những giải pháp cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị để triển khai thực hiện trong chi bộ mình, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Công tác tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị cần tập trung hơn nữa vào thực hiện 3 nội dung: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giải quyết hiệu quả các khâu đột phá, các vấn đề trọng tâm, bức thiết của thực tiễn.
Nhấn mạnh và đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, nhất là trong bối cảnh Đảng ta đang đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng về đạo đức.

Cùng với đó, chú trọng đổi mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về việc học và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài…

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ông Tiêu Hồng Phúc thăm và chúc tết tại Hàm Tân
Ngày 27/1, ông Tiêu Hồng Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đoàn công tác về thăm và chúc tết, tặng quà cho một số đơn vị và gia đình chính sách tại huyện Hàm Tân.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung hơn nữa việc học tập, làm theo và nêu gương Bác