Theo dõi trên

Tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

13/05/2022, 07:42

Chưa đầy 2 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra chính thức. Tại thời điểm này, các trường THPT trong tỉnh đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh lớp 12, giúp các em bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, đạt kết quả cao nhất.

Những ngày này, thầy và trò Trường THCS & THPT Lê Lợi (TP. Phan Thiết) đang tích cực ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Năm học 2021 – 2022, toàn trường có 247 học sinh lớp 12/7 lớp. Nhà trường đã chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy theo từng bộ môn và phân công giáo viên trực tiếp phụ trách theo dõi sự tiến bộ của các em. Để thuận lợi cho việc ôn tập, nhà trường phân thành 2 ban khoa học tự nhiên và khoa học xã hội theo đăng ký của học sinh để ôn tập. Thời gian ôn tập tập trung được nhà trường triển khai từ ngày 25/4 và dự kiến kết thúc ngày 30/6. Ngoài lịch ôn thi được sắp xếp theo thời khóa biểu, nhà trường phối hợp với phụ huynh tạo điều kiện tăng thời lượng ôn tập vào buổi tối phù hợp với từng nhóm học sinh khá - giỏi, học sinh trung bình và học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp THPT. Thầy Đào Duy Phượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Kiến thức ôn tập được nhà trường tập trung trong chương trình lớp 12 và bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT). Học sinh sẽ có 2 lần thi thử do Sở GD-ĐT tổ chức và nhà trường tổ chức nhằm khảo sát, đánh giá khách quan về chất lượng dạy học và ôn tập cho học sinh. Thông qua phần mềm quản lý điểm của trường, phụ huynh được theo dõi sát sao kết quả học tập và rèn luyện của các em.

7080ecf8-e20c-4510-bc73-fca844303d57.jpeg
c0bcfbca-f5b1-4e86-ac36-1a80b3b81029.jpeg
Thầy và trò Trường THCS & THPT Lê Lợi tích cực ôn tập

Tại Trường phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh cũng đang bước vào giai đoạn ôn tập tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo đó, thời gian ôn tập nhà trường dự kiến diễn ra trong 9 tuần (từ ngày 11/4/2022 đến 19/6/2022) tập trung các môn thi tốt nghiệp văn, toán, tiếng Anh, các môn tổ hợp KHTN và KHXH theo đăng ký của học sinh. Số tiết cụ thể 1 tuần, văn 6 tiết, toán 7 tiết, tiếng Anh 5 tiết, các môn KHTN 5 tiết, các môn KHXH 4 tiết/môn. Theo nhà trường, do ảnh hưởng dịch Covid – 19 nên học kỳ 1 học sinh học tập qua hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều học sinh của trường không có đủ phương tiện học tập nên chưa tiếp cận đầy đủ kiến thức trong thời gian học online. Do đó, sau khi học trực tiếp, Ban giám hiệu đã yêu cầu giáo viên vừa giảng dạy kiến thức mới vừa sắp xếp thời gian để bù lại kiến thức cũ cho các em. Theo kế hoạch của nhà trường, sau khi học sinh khối lớp 10, 11 kết thúc năm học được nghỉ hè về nhà, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 tập trung ôn tập và quản lý việc học tập của các em. Đối với những học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp sẽ tăng cường phụ đạo và phân công học sinh giỏi, khá giúp đỡ thêm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được Bộ GD-ĐT thông báo vẫn giữ ổn định và bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trên cơ sở đó, các trường đã tổ chức cho học sinh học tập và ôn luyện bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12 và các nội dung kiến thức có liên quan, tiếp nối ở lớp 10, 11 theo hướng khai thác, vận dụng kiến thức đã học trong chương trình theo yêu cầu cần đáp ứng theo các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-DT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để công tác dạy học, kiểm tra đánh giá, khảo sát chất lượng cho học sinh lớp 12 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc, thực hiện đầy đủ các bước theo quy chế thi của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác quản lý, tổ chức ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022…

Với sự chủ động, nỗ lực của ngành giáo dục và các thầy, cô giáo, cùng các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh trong tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với tâm thế vững vàng, tự tin và đạt được kết quả cao nhất.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Đưa trường học đến thí sinh”
Chiều 8/5, tại Trường THPT Phan Chu Trinh (TP.Phan Thiết) đã diễn ra chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2022 do Báo Người Lao Động tổ chức, cùng phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022