Theo dõi trên

Tập trung thần tốc hơn nữa đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19

21/01/2022, 14:43 - Lượt đọc: 348

BTO - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022 do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 20/1. Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tham dự hội nghị.

thu-tuong-chinh-phu.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022 do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 20/1

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, ngành y tế đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, vừa làm vừa rút kinh nghiệm trên cơ sở thực tiễn. Năm 2021, một trong những điểm sáng nổi bật của cả nước là thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kịp thời chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Toàn ngành huy động hơn 25.000 chuyên gia, cán bộ y tế, y bác sĩ, sinh viên các trường y dược hỗ trợ các địa phương chăm lo tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân.

Đáng chú ý, ngành y tế đã triển khai có hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất từ trước đến nay. Việt Nam từ một nước có tỷ lệ tiêm vắc xin rất thấp đã vượt lên là 1 trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin cao nhất trên thế giới. Riêng Bình Thuận, số người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 96,8%, mũi 3 đạt 4,4%. Với trẻ từ 12 - 17 tuổi đạt 96,5% mũi 1 và 66,2% mũi 2.

diem-cau-bt-sang-20.1.jpg
Tại điểm cầu Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tựu mà ngành y tế đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và yêu cầu phải quyết liệt hành động ngay để khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt về quản lý nhà nước của ngành Y tế trong phòng chống dịch, nhất là trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Năm 2022 và thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu toàn ngành y tế phải cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương liên quan đến lĩnh vực. Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe của người dân là trên hết; triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin nhanh chóng, an toàn, khoa học, hiệu quả, đẩy nhanh tiêm vắc xin cho trẻ em, tiêm mũi tăng cường; hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I. Tiếp tục đổi mới cơ chế, phương thức hoạt động của y tế cấp xã, trước mắt nhằm bảo đảm năng lực ứng phó dịch bệnh COVID-19..

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế cùng các địa phương tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế từ Trung ương đến địa phương; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến lĩnh vực như vệ sinh, an toàn thực phẩm, chống già hóa dân số…

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận ghi nhận 180 ca nhiễm Covid-19
Đó là công bố của Bộ Y tế vào tối 18/1. Số ca nhiễm này tăng 98 ca so với ngày hôm qua (17/1).
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung thần tốc hơn nữa đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19