Theo dõi trên

Tập trung tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành dứt điểm khu dân cư khu phố A&E phường Thanh Hải

11/04/2016, 10:13 - Lượt đọc: 6

BTO - Ngày 9/4, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Phan Thiết đã tổ chức cuộc họp để nghe Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh báo cáo kết quả giải quyết những vướng mắc trong công tác bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án khu dân cư A&E phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Phan Thiết; đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, UBND thành phố Phan Thiết, lãnh đạo phường Thanh Hải.

Dự án khu dân cư khu phố A&E phường Thanh Hải đã thi công xong giai đoạn 1, giai đoạn 2 chưa hoàn thành vì gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Tổng số hộ giai đoạn 2 phải đền bù là 169 hộ và 3 tổ chức. Đến nay dự án đã ban hành quyết định bồi thường cho 144 hộ và 3 tổ chức, trong đó 100 hộ và 3 tổ chức đã nhận tiền, 44 hộ chưa nhận tiền; 19 hộ UBND thành phố Phan Thiết đã ban hành quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường vào ngày 5/4; 6 hộ Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh đã chuyển phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định giá vào ngày 5/4.

Lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh báo cáo thực hiện dự án.

Tuy nhiên, hiện nay dự án còn có những vướng mắc, đó là: Một số hộ đã có quyết định phê duyệt kinh phí, nhưng không chịu nhận tiền (đề nghị được bố trí đất tái định cư); do công tác đền bù kéo dài nhiều năm nên phát sinh nhu cầu về đất để bố trí tái định cư; thiếu đất tái định cư; thiếu vốn để đền bù cho dân và thi công các hạng mục dự án. Do vậy, việc áp giá đền bù nhưng không có đất tái định cư cho dân… Các đại biểu dự họp đã trao đổi, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ nhằm thực hiện dứt điểm dự án trong năm 2016. Phát biểu tại cuộc họp ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Để khắc phục những vướng mắc hiện nay, trước mắt cần tạo thêm quỹ đất bố trí đủ tái định cư cho các hộ dân. Sở Xây dựng triển khai thi công xây dựng khu tái định cư 40 lô tại phần đất trống do nhà nước quản lý, bảo đảm đủ điện, nước, đường dân sinh thuận lợi. Đối với 4 hộ chưa ban hành quyết định bồi thường giao cho UBND thành phố Phan Thiết vận động, thuyết phục để giải quyết trên cơ sở giá đền bù, giá đất tái định cư phải áp giá cùng thời điểm; việc ghi nợ của các hộ dân khi bán đất tái định cư cần ghi cụ thể vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu trả trong 5 năm thì tính theo giá cũ, nếu để quá 5 năm trở lên phải tính theo giá hiện hành); Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh ban hành giá đất của dự án trước ngày 1/6/2016; Trung tâm tư vấn đầu tư xây dựng (Sở Xây dựng) chủ động ứng vốn để thi công các công trình bức xúc. Trường hợp các hộ có nhà hợp pháp và không hợp pháp Hội đồng bồi thường cần quan tâm giải quyết từng trường hợp cụ thể và cố gắng giải quyết vốn kịp thời cho dân.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành dứt điểm khu dân cư khu phố A&E phường Thanh Hải