Theo dõi trên

Thác Yavly trên núi Tà Hoàng

08/10/2023, 06:50

Từ trung tâm xã miền núi Phan Dũng đi bằng xe honda phải mất hơn hai giờ đồng hồ mới tới thác Yavly, vì đường đá, rừng rậm, lại qua 11 con suối lớn nhỏ. Tuy vậy xe honda cũng chỉ đi được 14 cây số thôi còn 3 cây số cuối cùng chúng tôi phải lội bộ đường rừng nhỏ đá lổm chổm.

Chưa thấy thác nhưng tiếng nước đổ âm thanh ào ào khiến chúng tôi càng nôn nóng được nhìn thấy thác. Càng đến gần cả khu rừng như sương mù bao phủ do nước từ trên thác bay ra. Tận mắt nhìn được ngọn thác Yavly chúng tôi mới thấy sự kỳ vĩ của nó. Yavly nằm sâu trong khe núi Tà Hoàng của vùng rừng Phan Dũng. Đỉnh thác là nơi giao nhau giữa hai dòng suối nhỏ nên ngoài tên gọi Yavly còn có tên là Thác Cặp và tại đây dù mùa mưa hay mùa khô nước vẫn thường xuyên đổ xuống, những hạt nước ly ti bay phủ rộng cả một vùng, do vậy có một số người dân địa phương gọi cái tên rất dân dã là Thác Bay. Độ cao của thác ước chừng 100 m so với chân thác và cao hơn 1.500 m so với mặt biển.

img_6949-.jpg

Lần đầu tiên nhìn thấy thác chúng tôi đều có chung một suy nghĩ là Yavly giống như một thiếu nữ duyên dáng giữa núi rừng Tà Hoàng trùng điệp. Những hạt nước bay như phủ lớp sương đẹp lung linh, kì bí và hấp dẫn. Được biết, trong kế hoạch phát triển du lịch của huyện Tuy Phong những năm tới có chương trình đưa du khách khám phá ngọn thác Yavly kì bí này.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi xây dựng hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện
Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu “Phát triển thị xã theo hướng đô thị thương mại, dịch vụ, du lịch”, thị xã La Gi xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn nhằm thúc đẩy đô thị phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp và hiện đại. Mặt khác, để tạo cảnh quan đặc trưng cho đô thị biển, thời điểm này, thị xã La Gi đang phối hợp với các sở, ngành có liên quan hoàn thành các thủ tục để xây dựng tuyến đường ven biển kết nối du lịch La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thác Yavly trên núi Tà Hoàng