Theo dõi trên

Thái Lan đặt mục tiêu coi Covid-19 là bệnh đặc hữu từ tháng 7 tới

08/05/2022, 06:50

Nếu các tiêu chí được đáp ứng, Bộ Y tế Thái Lan sẽ công bố Covid-19 là một bệnh đặc hữu vào ngày 1/7 theo kế hoạch.

Bộ Y tế Thái Lan mới đây cho biết, sẽ tuyên bố Covid-19 là bệnh đặc hữu vào tháng 7 tới, trong bối cảnh số ca mắc mới ở quốc gia này tiếp tục giảm xuống dưới 10.000 ca/ngày.

Phát biểu tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Bệnh viện tư nhân diễn ra hôm 7/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Sathit Pitutecha cho biết, nếu các tiêu chí được đáp ứng, Bộ Y tế nước này sẽ công bố Covid-19 là một bệnh đặc hữu vào ngày 1/7 theo kế hoạch. Theo đó, các quy định về đeo khẩu trang có thể được nới lỏng tùy thuộc vào tình hình Covid-19 ở từng khu vực.

thai.jpg
Người dân Thái Lan ghé thăm Hội chợ triển lãm đồ dùng môn thể thao golf và lặn đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Bangkok (Bitec). Ảnh: Bangkok Post

Tuy nhiên, ông Sathit lưu ý rằng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn chưa công bố thời điểm Covid-19 sẽ được phân loại lại thành bệnh đặc hữu, đồng thời bày tỏ lo ngại về những đột biến của virus gây bệnh này.

Vào đầu tháng 3, Ủy ban về các bệnh truyền nhiễm quốc gia đã đồng ý trên nguyên tắc với việc đưa ra chỉ định mới vào tháng 6. Tỷ lệ lây nhiễm được dự báo ổn định vào tháng 4 và số ca nhiễm hằng ngày sẽ giảm xuống 1.000-2.000 ca/ngày từ cuối tháng 5 trở đi.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Chalerm Harnpanich cảnh báo, Covid-19 vẫn là một căn bệnh rất nguy hiểm và dễ lây lan. Theo đó, việc mua thuốc điều trị phải được thực hiện bởi Quỹ chăm sóc sức khỏe quốc gia, các đơn sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir và Paxlovid phải tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan ghi nhận thêm 8.450 ca mắc Covid-19 mới cùng 58 trường hợp tử vong./. 

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine tuyên bố sẵn sàng đáp trả nếu Belarus tham gia cuộc tấn công của Nga
Người phát ngôn của lực lượng Biên phòng Ukraine ngày 4/5 cho biết, nước này sẽ sẵn sàng đáp trả nếu các lực lượng vũ trang của Belarus phối hợp với Nga trong cuộc tấn công Ukraine.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan đặt mục tiêu coi Covid-19 là bệnh đặc hữu từ tháng 7 tới