Theo dõi trên

Mỹ và Đức nhất trí tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine

06/05/2022, 16:47

Trong cuộc điện đàm hôm 5/5 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh cam kết tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm về chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã điện đàm về viện trợ nhân đạo và quân sự cho Ukraine, cũng như các biện pháp chống lại Nga.

my.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AP 

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo “nhấn mạnh cam kết tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm” về chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine, đồng thời “xem xét các nỗ lực trong việc cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine và viện trợ nhân đạo cho hàng triệu người dân chịu ảnh hưởng bởi chiến sự”.

“Tổng thống Biden hoan nghênh việc Đức cung cấp hỗ trợ an ninh và cam kết viện trợ nhân đạo bổ sung gần đây cho Ukraine, cũng như quan hệ đối tác chặt chẽ của họ trong suốt cuộc khủng hoảng này”, Nhà Trắng cho hay.

Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây, trong đó có Đức những tuần qua đã có động thái viện trợ vũ khí và nhân đạo cho Ukraine, nhằm giúp nước này ứng phó trước hoạt động quân sự của Nga.

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24/2 nhằm bảo vệ các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk. Nga cho biết mục tiêu của chiến dịch này là phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine, đồng thời sẽ chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự.

Sau đó, phương Tây đã liên tục áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào nhiều lĩnh vực khác nhau của Nga như năng lượng, ngân hàng để phản ứng trước hoạt động quân sự của Moscow./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
IS tấn công đẫm máu tại Afghanistan, hơn 100 người chết
Hôm 2/5, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Afghanistan đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 29/4 khiến 50 tín đồ thiệt mạng. Đây là vụ tấn công mới nhất tại Afghanistan mà nhóm này đã thừa nhận thực hiện.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Đức nhất trí tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine