Theo dõi trên

Thảm họa dẫm đạp trong lễ hội Haloween tại Seoul: Ít nhất 149 người chết

30/10/2022, 05:29

Ít nhất 149 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở phố Itaewon thuộc thủ đô Seoul, Hàn Quốc đêm 29/10.

Theo tin của Yonhap, cho tới 6h sáng 30/10 (theo giờ địa phương), đã có ít nhất 149 người thiệt mạng trong một thảm họa dẫm đạp khi một đám đông khổng lồ chen lấn nhau tại một khu vực trung tâm của thủ đô Seoul của Hàn Quốc để tổ chức lễ hội Halloween.

8a117489e48b42cdbd9fd04d40a645fe.jpeg.jpg
Các nhân viên cứu hộ cấp cứu nạn nhân trong vụ xô đẩy

Nhà chức trách cho biết đã nhận được hàng loạt cuộc gọi từ những người tham gia sự kiện ở quận Itaewon kêu cứu vì bị nghẹt thở. Theo một số đọan phim đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số người được hỗ trợ bởi các đơn vị cứu hộ và người dân tại hiện trường.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp và ra lệnh điều động các đội y tế khẩn cấp đến hiện trường để giảm thiểu thương vong. Thị trưởng thành phố Seoul Oh Se-hoon cũng đã lập tức rút ngắn chuyến thăm tới 4 nước châu Âu để quay về để xử lý vụ việc. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc.

screenshot_1667082652.png
Các nhân viên cứu hộ cấp cứu nạn nhân trong vụ xô đẩy

Ngay sau khi được thông tin về thảm kịch, Thị trưởng Seoul Oh Se Hoon đã kết thúc sớm chuyến công tác tại châu Âu và nhanh chóng trở về nước. Ông yêu cầu phó thị trưởng phụ trách tạm thời thành lập một lực lượng điều tra càng sớm càng tốt và nhanh chóng xử lý vụ việc.

Các nhân viên của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Bệnh viện Đại học Kyunghee ở Gangdong và Bệnh viện Đại học Hanyang cũng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ những người bị thương.

Người đứng đầu cơ quan phòng cháy chữa cháy và thảm họa Seoul đang chỉ đạo tại hiện trường. Bộ trưởng Bộ An toàn Công cộng và An ninh Hàn Quốc cũng đang di chuyển đến hiện trường.

Người đứng đầu Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về thảm kịch tại Itaewon. Cơ quan cảnh sát Seoul cũng thành lập lực lượng điều tra nhằm xác định hoàn cảnh vụ việc và người chịu trách nhiệm.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Tiếng la hét và tiếng khóc vang lên khắp nơi xen lẫn tiếng còi xe cứu thương đã biến bữa tiệc Halloween cuối tuần tại Itaewon trở thành một cơn ác mộng.

Không chỉ cảnh sát và lính cứu hỏa, bạn bè và người thân của các nạn nhân cũng cố gắng thực hiện hô hấp nhân tạo cho nạn nhân bị thương.

Nhiều người bị sốc đến mức không thể di chuyển khi chứng kiến thảm kịch.

Những người dân gần đó cho biết đám đông bắt đầu tụ tập từ ban ngày và ít nhất hàng chục nghìn người đã lấp đầy các con hẻm trong khu vực Itaewon vào ban đêm.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
EU dự kiến thông qua gói biện pháp khẩn cấp về năng lượng vào cuối tháng 11
Liên minh châu Âu (EU) cần sớm thông qua gói biện pháp khẩn cấp về năng lượng vào cuối tháng 11 nhằm giảm thiểu các tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm họa dẫm đạp trong lễ hội Haloween tại Seoul: Ít nhất 149 người chết