Theo dõi trên

Thận trọng khi cho phép dạy học trực tiếp

01/11/2021, 18:18

  BTO- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phan Đoàn Thái vừa ký công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thận trọng khi cho phép dạy học trực tiếp để ngăn ngừa trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong nhà trường.

 Công văn nêu rõ, qua 10 ngày thực hiện Quyết định số 2780 ngày 18/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh từng bước được phục hồi; các huyện, thị xã, thành phố đã và đang có kế hoạch cho phép các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp dạy học trực tiếp. Đó là dấu hiệu đáng khích lệ và là thành quả chung của cả hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, trên phạm vi cả nước, đã xuất hiện trường hợp học sinh nhiễm Covid - 19 ở một vài địa phương sau một thời gian ngắn đến trường. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe người học, người dạy và cộng đồng dân cư.

 Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch của địa phương để cho phép hoặc không cho phép các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn được dạy học trực tiếp, cố gắng không để xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong nhà trường.

 Khi được cho phép dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của cấp thẩm quyền. Nếu cấp độ dịch của địa phương chưa đáp ứng điều kiện để dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình hoặc sử dụng các hình thức dạy học phù hợp khác.

 T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thận trọng khi cho phép dạy học trực tiếp