Theo dõi trên

Thanh niên được tập huấn trồng rau sạch

29/03/2016, 16:28

BTO- Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh vừa phối hợp với  Huyện đoàn Tuy Phong tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn theo VietGAP cho thanh niên nông thôn tại xã Hòa Minh. Qua đó, nhằm trang bị những kiến thức và kỹ thuật trồng rau sạch mang lại năng suất cao; cách chọn những loại rau an toàn để sử dụng, đảm bảo sức khỏe.

Tại buổi tập huấn, các đoàn viên thanh niên của xã được cán bộ của Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư, hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất rau an toàn (chọn đất trồng, nguồn nước tưới, phân bón); các biện pháp tổng hợp phòng trừ sâu bệnh trong sản xuất rau an toàn; cách chọn giống cây trồng; những yếu tố làm cho rau không an toàn; những biện pháp ngăn  ngừa các yếu tố ô nhiễm. Mặt khác, hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cho các loại rau trồng sao cho đảm bảo thời gian cách ly trước khi sử dụng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên được tập huấn trồng rau sạch