Theo dõi trên

Thanh niên Tánh Linh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ

23/02/2024, 16:43

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Tánh Linh với tâm trạng thoải mái, phấn khởi, đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Những ngày này, thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm 2024 của huyện Tánh Linh đang rất khẩn trương thu xếp những công việc cuối cùng của mình, với tâm thế phấn khởi sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ.

nguyen-thi-hien-gac-lai-bang-dai-hoc-de-len-duong-nhap-ngu.jpg

Sinh ra và được nuôi dưỡng trong gia đình có truyền thống cách mạng, chú ruột hiện đang công tác tại cơ quan quân đội, người anh trai đã hoàn thành nghĩa vụ công an, nên Nguyễn Thị Hiền (SN 2001), thôn 2, xã Măng Tố đã yêu thích màu xanh áo lính. Vừa mới tốt nghiệp đại học, chuyên ngành kế toán, cánh cửa tương lai có một công việc ổn định  trước mắt, nhưng Hiền đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ năm 2024. Với dáng người cao ráo, khuôn mặt xinh xắn cùng nụ cười duyên dáng, Hiền đã  chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng học tập, rèn dưỡng trong một môi trường mới. Tuy biết rằng môi trường quân đội sẽ luôn đối mặt với những khó khăn, gian khổ nhưng Hiền cũng vô cùng háo hức đến ngày mình được khoác lên bộ quân phục màu xanh người lính.

Thắp nén nhang trước bàn thờ của ba và mẹ trước khi lên đường nhập ngũ, thanh niên Lê Phương (SN 2005), thôn 4, xã Đức Phú cho biết: Ba mất đã lâu, năm 2016 mẹ cũng qua đời. Cuộc sống của hai anh em gặp khó khăn nên Phương phải nghỉ học khi mới hoàn thành cấp Trung học cơ sở. Hiện tại Phương ở với người cậu, còn anh của Phương ở với người bác. Công việc hiện tại của em là làm công cho một cây xăng ở xã Đức Phú với tiền công hàng tháng 7 triệu đồng. Mặc dù công việc và thu nhập tương đối ổn định nhưng khi đến tuổi trưởng thành em viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Khi biết mình trúng tuyển em rất vui mừng, phấn khởi vì ước mơ từ nhỏ của mình đã trở thành hiện thực. Phương hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để bản thân được trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.

ba-con-chuc-mung-phuong-truoc-khi-len-duong-nhap-ngu.jpg

Thượng tá Phạm Văn Thướng – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh cho biết: Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt được kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã bám sát chỉ tiêu cấp trên giao để triển khai thực hiện tốt. Cơ quan quân sự huyện xây dựng nhiều giải pháp hiệu quả quản lý nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các nội dung của Luật nghĩa vụ quân sự, nhất là đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Cùng với đó, công tác sơ, khám tuyển được chú trọng. Nhờ vậy chất lượng công tác tuyển quân năm nay cao hơn các năm trước. Năm 2024, huyện được giao chỉ tiêu 161 thanh niên, so với năm 2023 tăng 11 thanh niên, giao cho bốn đầu mối: Trung đoàn 3 Sư đoàn 9 (70 thanh niên), Trường bắn Quốc gia khu vực 3 (60 thanh niên), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (30 thanh niên), trường Quân sự quân khu 7 (1 thanh niên). Trong số các thanh niên trúng tuyến có 4 đảng viên (tăng 1 đảng viên so với năm 2023), 1 công nhân viên chức, 5 con em cán bộ công nhân viên chức, trình độ đại học có 10 thanh niên, cao đẳng 12, trung cấp 3, 87 thanh niên viết đơn tình nguyện. Hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự hai cấp tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên và gia đình. Tất cả thanh niên trúng tuyển đều ổn định tư tưởng, sẵn sàng lên được nhập ngũ.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ với mùa xuân tình nguyện
Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, qua chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024, tuổi trẻ Bình Thuận đã và đang khẳng định lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Tánh Linh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ