Theo dõi trên

Thanh tra giao thông: Phát hiện nhiều phương tiện vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải

27/07/2023, 05:15

Từ đầu năm đến nay, các đội Thanh tra giao thông, thuộc Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã thực hiện tốt kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được phê duyệt. Trong đó, chú trọng tăng cường kiểm tra xe vận chuyển vật liệu thi công các công trình và việc xếp hàng lên xe của các mỏ vật liệu; kiểm tra xe khách, xe buýt, taxi, xe chở khách du lịch và các phương tiện chở công nhân, học sinh tại các khu công nghiệp, trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

7.jpg
Thanh tra giao thông tham gia điều tiết xe tại nút giao Ba Bàu.

6 tháng đầu năm, Thanh tra sở đã tổ chức 857 lượt thanh tra, kiểm tra độc lập. Qua đó đã phát hiện 467 cá nhân, tổ chức có vi phạm. Thanh tra đã ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Các vi phạm chủ yếu là: Chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; điều khiển xe kinh doanh vận tải hàng hóa không mang theo hợp đồng vận tải hoặc giấy vận chuyển theo quy định không có giấy phép lái xe, chứng nhận kiểm định hoặc có nhưng đã hết hạn; xe vận chuyển khách du lịch, vận chuyển khách theo hợp đồng không có danh sách hành khách hoặc không có hợp đồng vận chuyển theo quy định... và các hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã chủ trì và phân công lực lượng tham gia Tổ kiểm tra liên ngành 3062 về bảo đảm trật tự an toàn giao thông do UBND tỉnh thành lập. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và lập biên bản 33 vụ vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 108 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (đặt tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) đã kiểm tra hơn 80 xe, lập 24 biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt với số tiền 219,4 triệu đồng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lập hồ sơ xử lý 148 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp
Từ đầu năm, toàn tỉnh đã chú trọng công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại các địa phương. Các đơn vị chủ rừng và lực lượng bảo vệ rừng thường xuyên tăng cường kiểm tra, truy quét các đối tượng chống phá rừng tại các điểm nóng và vùng giáp ranh với các tỉnh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra giao thông: Phát hiện nhiều phương tiện vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải