Theo dõi trên

Tháo gỡ khó khăn trước thềm Gold Star V.League 2 - 2023

01/03/2023, 14:54

BTO-Chiều 28/2, ông Võ Văn Hùng – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Phó Trưởng BTC các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng phòng Tổ chức thi đấu, Cty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - Phó Trưởng BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp VN làm việc với Bình Thuận và Ninh Thuận chuẩn bị tham dự mùa giải  Gold Star V.League 2 - 2023.

Tại buổi làm việc còn có ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận, ông Trần Thế Hải – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT Ninh Thuận. Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Ngọc Tâm chia sẻ: Trước đó, 2 đơn vị đã có buổi làm việc và đang tiến đến thống nhất một số vấn đề, để các trận bóng đá có thể diễn ra thành công và đúng với quy định của bóng đá chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, cũng thừa nhận rằng vì đây là mùa bóng đầu tiên đội tuyển bóng đá Bình Thuận được thăng hạng thi đấu giải hạng Nhất Quốc gia, nhưng thời gian gấp rút chưa thể hoàn thiện cơ sở vật chất để tổ chức thi đấu, nên nhờ tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ làm sân nhà. Chính vì vậy, buổi làm việc giữa 2 bên nhằm thống nhất các nội dung về công tác chuyên môn, đảm bảo an ninh trật tự và kiểm tra cơ sở vật chất, để công tác phối hợp được chặt chẽ, đáp ứng được các điều kiện của quy định của VPF. Sân vận động Ninh Thuận sẽ là sân nhà của đội bóng Bình Thuận.

unnamed.jpg
 tặng quà lưu niệm cho hai đơn vị Bình Thuận và Ninh Thuận

Ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết: Mùa bóng 2023 có những quy định bắt buộc tiếp cận như cơ cấu tổ chức, kế hoạch tài chính, điều kiện cơ sở vật chất, công tác đào tạo trẻ…Điều kiện đội bóng phải là doanh nghiệp hoạt động theo hướng Luật doanh nghiệp, nên chắc chắn Bình Thuận sẽ gặp không ít khó khăn nhưng rất mừng phía tỉnh Ninh Thuận đã cũng phối hợp và hỗ trợ nhiệt tình. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn, trong thời gian ngắn cần phải gấp rút hoàn thiện. Như sân bãi, các phòng chuyên môn, hệ thống máy lạnh, sân cỏ, việc đảm ảo an ninh, trật tự. Sau đó, phía VPF cũng đã hướng dẫn cho Bình Thuận một số nội dung cụ thể đã kịp thời tháo gỡ.

unnamed-3.jpg
tại buổi làm việc

Sau buổi làm việc, VPF cũng tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại Sân vận động Ninh Thuận, hướng dẫn cách bố trí các phòng làm việc, và yêu cầu phía Ninh Thuận cho tạm ngưng tập luyện trên sân vận động để bảo trì sân đến khi các trận đấu diễn ra.

Giải bóng đá Gold Star V.League 2 là giải đấu lớn trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, nên việc đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho khán giả, các đội bóng trước, sau trận đấu. Phía Ninh Thuận cũng cho hay, sẽ hỗ trợ hết mức trong điều kiện có thể để giải bóng đá Gold Star V.League 2 diễn ra thành công.

unnamed-4.jpg
Sau khi kiểm tra cơ sở vật chất, ông Nguyễn Hồng Sơn đã trao đổi những phần cần phải gấp rút hoàn thiện

Giải hạng Nhất Quốc gia Gold Star V. League 2 – 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 7/4 và kéo dài đến tháng 8/2023. Do không tìm được nhà tài trợ nên CLB Cần Thơ đã rút lui, không tham dự nên chỉ còn 11 đội gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Hòa Bình, Huế, Long An, PVF Công An Nhân Dân, Phù Đổng, Phú Thọ, Quảng Nam và Sài Gòn.

Kết quả bốc thăm hôm 22/2 đã xác định 5 cặp đấu ở vòng 1 và CLB Sài Gòn là đội nghỉ thi đấu ở vòng này. Ở trận đấu khai mạc, CLB Bình Thuận sẽ gặp CLB Phù Đổng.

b621ce34-be09-4051-b4ba-ff01aad43b59.jpeg
Một ngày tập của đội tuyển Bình Thuận

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chi gần 18 tỷ đồng để làm mới gần như toàn bộ Sân vận động Phan Thiết và dự kiến giai đoạn 2, lượt về CLB bóng đá Bình Thuận sẽ thi đấu ở sân nhà đáp ứng người hâm mộ tỉnh nhà.

QUANG NHÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Bộ CHQS Bình Thuận phát động đợt thi đua cao điểm
BTO-Chiều 28/2, Bộ CHQS Bình Thuận tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023). Đại tá Ngô Minh Lực, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát động cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh lĩnh hội những nội dung cụ thể của phong trào thi đua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ khó khăn trước thềm Gold Star V.League 2 - 2023