Theo dõi trên

Phúc thẩm tăng án đối tượng bắt cóc, hiếp dâm nhân viên quán karaoke

01/03/2023, 10:45

Tòa tuyên tăng án đối với bị cáo Lê Anh Tuấn, ngoài ra còn phải bồi thường thiệt hại khắc phục hậu quả cho bị hại là bé N.T.B.T 250 triệu đồng.

z4144855296305_e8566999a918e8bafe46fcb2c683a69f(1).jpg
phiên tòa xét xử hai bị cáo 

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm các bị cáo Lê Anh Tuấn (39 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình); Trương Đình Vinh (32 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương) về tội: “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” . Tham gia phiên tòa có ông Nguyễn Trường Duy - Trợ giúp viên pháp lý thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại là bé N.T.B.T (lúc bị xâm hại 15 tuổi).

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của các bị cáo và một phần yêu cầu kháng cáo của đại diện hợp pháp của bị hại. Theo đó đã tuyên phạt tăng mức án đối với bị cáo Lê Anh Tuấn lên 6 năm tù, giữ nguyên mức án 3 năm tù đối với Trương Đình Vinh. Về trách nhiệm bồi thường dân sự, tòa buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho bị hại thêm 50 triệu đồng, trong đó Tuấn 30 triệu đồng, Vinh 20 triệu đồng.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong đã tuyên phạt Tuấn với mức án 4 năm tù, Vinh 3 năm tù. Bị cáo Tuấn bồi thường thiệt hại khắc phục hậu quả cho bị hại 200 triệu đồng. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Đại diện hợp pháp của bị hại cũng làm đơn kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với hai bị cáo và yêu cầu bồi thường thêm về thiệt hại sức khỏe, tổn hại tinh thần và các chi phí khác.

Như đã đưa, cuối năm 2021, em T (SN 2006), nhân viên tại một quán karaoke ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có đơn tố cáo gửi cơ quan công an về việc mình bị nhóm đối tượng bắt cóc, hiếp dâm.

Theo đơn, khoảng 17 giờ ngày 31/10/2021, tại quán karaoke trên có một nhóm người đến hát. Khi hát, một người trong nhóm ra ngoài thấy T đang ngồi ở quầy tính tiền thì đặt vấn đề “đi qua đêm”, nhưng T không đồng ý. Do T không đồng ý nên người này đến gặp quản lý quán để hỏi cho T đi ra ngoài chơi. Quản lý cũng không đồng ý và trả lời quán không cho nhân viên đi ra ngoài.

Sau đó, được sự giúp sức của người bạn, người này đã khống chế, đưa T lên ô tô đến khách sạn H.T. (khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong). Tại đây, người này đã hiếp dâm em T.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Tuy Phong đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, trích xuất camera quán karaoke, lấy lời khai người bị hại và những người có liên quan.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Thuận xác minh được những người liên quan đến nội dung đơn tố cáo để rõ làm việc. Trong đó Trương Đình Vinh người giúp sức cho Tuấn đạt mục đích.

Kết quả giám định pháp y cho thấy T có dấu hiệu bị xâm hại, Công an tỉnh Bình Thuận xác định Lê Anh Tuấn  là nghi phạm đã khống chế, hiếp dâm em T.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ Tư pháp chỉ đạo trợ giúp cô gái dưới 16 tuổi bị Phó Giám đốc hiếp dâm
BTO- Cục trợ giúp pháp lý đề nghị Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận phối hợp với cơ quan tố tụng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cháu T.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phúc thẩm tăng án đối tượng bắt cóc, hiếp dâm nhân viên quán karaoke