Theo dõi trên

Bộ Tư pháp chỉ đạo trợ giúp cô gái dưới 16 tuổi bị Phó Giám đốc hiếp dâm

11/11/2021, 11:06

BTO- Cục trợ giúp pháp lý đề nghị Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận phối hợp với cơ quan tố tụng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cháu T.

Đối tượng Lê Anh Tuấn tại cơ quan điều tra.

Ngày 11/11, bà Vũ Thị Hoàng Hà, Phó cục trưởng Cục trợ giúp pháp lý Bộ Tư pháp vừa có công văn gởi Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận, liên quan đến vụ Lê Anh Tuấn (40 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) Phó Giám đốc một công ty ở Bình Thuận bị khởi tố, bắt giam về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo đó, để kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại là cháu T, Cục trợ giúp pháp lý đề nghị Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận khẩn trương xác minh, kiểm tra các thông tin báo chí đã nêu. Trường hợp cháu T đúng là người dưới 16 tuổi hoặc thuộc diện người được trợ giúp pháp lý khác và cháu hoặc người đại diện hợp pháp có yêu cầu trợ giúp pháp lý thì Trung tâm cử người trợ giúp.

Cụ thể phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, các cơ quan, tổ chức có liên quan kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cháu T theo quy định pháp luật. Trước đó, ngay sau khi có thông tin vụ việc, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh đã liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong để có kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho cháu T.

Được biết, sau khi vụ việc diễn ra, em T có biểu hiện hoang mang, lo sợ nên gia đình đã đưa em T về quê ở tỉnh Kiên Giang sinh sống.

Như đã đưa, ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Anh Tuấn (40 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) và Trương Đình Vinh (tự bò cạp, 32 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, Tuy Phong) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Được biết, Lê Anh Tuấn là Phó Giám đốc một công ty khoáng sản, vật liệu xây dựng. Quá trình điều tra bước đầu cơ quan công an xác định, Tuấn là người chủ mưu, thực hiện hành vi hiếp dâm và Vinh là đồng phạm.

Theo thông tin ban đầu, lúc 17 giờ, ngày 31/10, có 5 người đàn ông đi trên 2 xe ô tô đến một quán karaoke tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong ăn nhậu. Khi thấy em T (sinh tháng 7/2006) phục vụ bưng bê trong quán khá xinh nên một người trong nhóm đặt vấn đề để “đi qua đêm” nhưng T không đồng ý. Camera trước quán karaoke đã ghi lại rõ cảnh có khoảng 3-4 người đàn ông kẹp tay níu kéo em T ra xe, sau đó T vùng vẫy thoát ra được chạy vào trong quán nhưng Vinh “bò cạp” chạy theo kẹp cổ em T đưa vào xe ô tô. Trong camera cũng xuất hiện 2 nhân viên quán karaoke đi ra nhưng bị Vinh “bò cạp” ngăn cản.

 Sau đó nhóm này tính tiền ra về và khống chế em T đưa lên xe ô tô biển số 86C-15289 và chở đến khách sạn ở thị trấn Liên Hương. Tại đây Lê Anh Tuấn là người đã đưa em T lên phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó gia đình em T đã làm đơn tố cáo hành vi bắt giữ người trái pháp luật và hiếp dâm của nhóm người này.

Ngoài Tuấn và Vinh “bò cạp” đã bị tạm giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đang làm rõ vai trò đồng phạm của ít nhất 3 người đàn ông khác trong nhóm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tư pháp chỉ đạo trợ giúp cô gái dưới 16 tuổi bị Phó Giám đốc hiếp dâm