Theo dõi trên

Thắp sáng hơn 9.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

27/07/2024, 08:11

BTO-Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh vào tối 26/7.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lực lượng vũ trang tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc và 500 đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương.

thap-nen-tri-an-6.jpg
Các đại biểu cùng 500 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên, nhân dân đã thành kính tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng, dân tộc, nhân dân ta; các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống qua những cuộc kháng chiến cứu nước và tưởng nhớ Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng – nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực, trọn đời vì nước, vì dân.

thap-nen-tri-an-15.jpg

Đồng thời, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp lên những ngọn nến tri ân trên hơn 9.000 phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

thap-nen-tri-an-3(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
thap-nen-tri-an-5.jpg
Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Bình Thuận nguyện phát huy trí tuệ, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần; luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; nâng cao ý thức cảnh giác trước các thế lực thù địch; tiếp tục gìn giữ, kế thừa thành quả cách mạng của Đảng, xứng đáng với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ.

thap-nen-tri-an-7.jpg
Đồng chí Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn, phát biểu tại lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang khẳng định: Chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ hôm nay như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Chiến tranh đã nằm yên trong quá khứ, tiếp bước cha ông, tuổi trẻ Bình Thuận hôm nay càng phải phấn đấu, cố gắng hơn nữa để cùng nhau gìn giữ và phát huy những giá trị cao đẹp mà cha ông để lại, để xây dựng một quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, hòa bình và phát triển.

thsp-nen-tri-an-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho các gia đình chính sách.
thap-nen-tri-an-2.jpg
Các đồng chí: Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và Trần Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách tại xã Hồng Liêm và xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc); trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

thap-nen-tri-an-8.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Bí thư Tỉnh uỷ, thắp hương và thắp nến tri ân tại phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
thap-nen-tri-an-9.jpg
Đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, thắp hương và thắp nến tri ân tại phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
thap-nen-tri-an-10.jpg
Đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, thắp hương và thắp nến tri ân tại phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
thap-nen-tri-an-11.jpg
Đồng chí Trần Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thắp hương và thắp nến tri ân tại phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
thap-nen-tri-an-13.jpg
Đồng chí Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn, thắp hương và thắp nến tri ân tại phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Hằng năm cứ đến tháng 7, trên khắp dải đất hình chữ S, hàng vạn ngọn nến tri ân được thắp lên hòa cùng khói hương thiêng liêng ở khắp các nghĩa trang, đền tưởng niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập. Cùng với đó là những hoạt động tri ân cho những người trở về sau bom đạn, khói lửa của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. “Ơn liệt sĩ ngàn năm ghi tạc, nghĩa anh hùng muôn thuở lưu danh” đó là đạo lý, là truyền thống quý báu của cả dân tộc Việt Nam.

thap-nen-tri-an-14.jpg
Hơn 9.000 ngọn nến tri ân đã được thắp lên trên các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
thap-nen-tri-an-12.jpg
Hơn 9.000 ngọn nến tri ân trong đêm 26/7

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thành kính tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hôm nay, triệu người con đất Việt tiễn đưa tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Triệu người dân Việt Nam nước mắt tuôn rơi tràn ngập niềm tiếc thương vô hạn, lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, tận tụy, gương mẫu của Đảng ta, quân và dân ta.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắp sáng hơn 9.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ