Theo dõi trên

Thành kính tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

26/07/2024, 15:08

Hôm nay, triệu người con đất Việt tiễn đưa tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Triệu người dân Việt Nam nước mắt tuôn rơi tràn ngập niềm tiếc thương vô hạn, lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, tận tụy, gương mẫu của Đảng ta, quân và dân ta.

screenshot_1721981717.png

Những ngày qua, hình ảnh xúc động lấy đi nước mắt nhiều người trong tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và quê hương của Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư một lòng theo Đảng Cộng sản Việt Nam nên Tổng Bí thư đặc biệt coi trọng công cuộc chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự chuyển biến, tự chuyển hóa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đặc biệt là quốc nạn tham nhũng, tiêu cực. Tổng Bí thư luôn ghi nhớ, luôn nhắc nhở mọi người lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tham nhũng là hành vi "ăn cắp của công làm của tư", tham ô, tham nhũng là "giặc nội xâm", tham nhũng, tiêu cực là "khuyết tật bẩm sinh" của quyền lực. Trong tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, tham nhũng tiền bạc, tài sản thì có thể thu hồi được, nhưng "nếu suy thoái về đạo đức, tư tưởng là mất tất cả".

03.jpg

Vì lẽ đó, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải tập trung đánh vào gốc rễ của nó, đó là những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tổng Bí thư khẳng định: đây là cuộc chiến đấu quan trọng, to lớn, lâu dài, phải làm sao để trở thành xu thế không thể đảo ngược. Đảng cầm quyền, Nhà nước thực thi quyền lực luôn đứng trước nguy cơ bị lạm quyền, tha hóa, thoái hóa, biến chất, rất dễ mắc phải "khuyết tật bẩm sinh" đe dọa đến sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là vấn đề hết sức quan trọng, cấp bách trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cả hệ thống chính trị, được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao, được nhiều chính khách và học giả quốc tế ghi nhận. Đồng thời nêu tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, sống giản dị, trong sạch, gần gũi, gương mẫu. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất xứng đáng là Người Cộng sản Chân chính, Nhà văn hóa lớn, Người học trò rất xuất sắc, gương mẫu, trung thành, tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo tiền bối ưu tú của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã mất đi người lãnh đạo tận tụy, vì nước, vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính và giản dị, một người dành hết sức mình góp phần xây dựng Đảng vững mạnh. Ở nhiều địa phương, cấp ủy, chính quyền và nhân dân đang biến đau thương thành hành động, tạo sức mạnh để phát triển quê hương, đất nước như mong mỏi lúc sinh thời của Tổng Bí thư. Thực hiện lời dậy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Mỗi cán bộ, đảng viên trong cả nước lấy đó là kim chỉ nam để “tự soi, tự sửa”, một lòng tận tụy phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc Việt Nam.

PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chiều 25/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành kính tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng