Theo dõi trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam

26/07/2024, 05:06

Toàn Đảng, toàn dân ta vừa trải qua một mất mát vô cùng to lớn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người dân Việt Nam nói chung và người dân Bình Thuận nói riêng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo đầy tâm huyết mà còn là người đồng hành, luôn tận tâm, quan tâm đến sự phát triển của từng vùng, miền. Tỉnh Bình Thuận cũng có sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là huyện đảo Phú Quý, Tổng Bí thư đã đến thăm, động viên cán bộ và nhân dân huyện đảo vượt qua mọi khó khăn, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và cải thiện đời sống của người dân cách đây đúng 10 năm. Đến nay, đảo Phú Quý đã trở thành một huyện phát triển, đời sống của người dân ngày càng khởi sắc, nhân dân trong huyện luôn ghi nhớ lòng biết ơn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

screenshot_1721945279.png

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cán bộ được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở cho tới các vị trí cao nhất của Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Gần 60 năm hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ mình là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người cộng sản kiên cường, tấm gương sáng mẫu mực, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam và là một nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng. Đồng chí không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta; sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân, được cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước kính trọng, ngưỡng mộ, bạn bè quốc tế trân trọng, đánh giá cao. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là con người có tầm nhìn chiến lược, sâu rộng, toàn diện, tư duy sắc bén, tổng kết thực tiễn rất sâu sắc, đã cùng với tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng vận dụng, phát triển rất sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng Việt Nam. Quan tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Không ngừng bổ sung, hoàn thiện, lãnh đạo thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước, để đất nước ta “có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đồng chí luôn cho thấy sự kiên định, giữ vững nguyên tắc, kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao, gương mẫu giữa nói và làm, đấu tranh không ngừng nghỉ, đặc biệt là trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, sống rất giản dị, phong cách làm việc dân chủ, tận tụy, khoa học, tôn trọng, yêu thương con người.

Ở cương vị Tổng Bí thư, đồng chí đã chỉ đạo quyết liệt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái, biến chất trong cán bộ, đảng viên, quyết tâm xây dựng đội ngũ trong sạch, vững mạnh. Cuộc đấu tranh “chống giặc nội xâm” đặc biệt khó khăn, dư luận quần chúng nhân dân có lúc đã có ý kiến cho rằng khó có thể làm được. Nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với bản lĩnh của người chiến sĩ cộng sản, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung của đất nước, đã chỉ đạo đấu tranh ngày càng quyết liệt, hiệu quả, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, xử lý nghiêm minh các cán bộ, đảng viên vi phạm.

Thực tiễn cho thấy, ở cương vị công tác nào cũng vậy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặc biệt quan tâm, dành tâm huyết rất lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Trong từng hành động, việc làm, cử chỉ, đồng chí luôn thể hiện rõ nét và sinh động văn hóa, đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên, nhất là nêu gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo bản lĩnh, trí tuệ, được toàn Đảng tin tưởng tuyệt đối, được nhân dân kính trọng, có nhiều cống hiến đối với công cuộc phát triển đất nước nhiều năm qua, nhưng khi được trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn chỉ nhận rằng, tất cả những gì đồng chí đã làm là vô cùng nhỏ bé so với công lao giáo dục, rèn luyện của Đảng, sự kèm cặp, chỉ bảo, cộng tác, giúp đỡ của các thế hệ đồng chí, đồng nghiệp, sự động viên, ủng hộ của nhân dân, mà trực tiếp là những cơ quan đồng chí từng học tập, công tác và làm việc.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát lớn, là nỗi đau chung của người dân cả nước, trong đó có nhân dân Bình Thuận. Trong niềm tiếc thương vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận luôn sắt son, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để tỉnh Bình Thuận phát triển, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

THANH QUANG


(0) Bình luận
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam