Theo dõi trên

Phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong họp báo

26/07/2024, 09:06

BTO-Họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024 của Bình Thuận diễn ra giữa bối cảnh nhân dân cả nước bày tỏ cảm xúc và niềm tiếc thương khi phải tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn của dân tộc.

f6f19245e297623f578cba049e6293d2.jpeg
Phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi họp báo.

Khác với những lần họp báo trước, lần họp báo này diễn ra giữa bối cảnh nhân dân cả nước nói chung, Bình Thuận nói riêng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư đã rời xa cõi tạm để lại di sản là lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Điều này thấy rõ khi những ngày qua kể từ khi Tổng Bí thư từ trần, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng trong và ngoài nước đều tràn ngập những bài viết, phỏng vấn, vần thơ, hình ảnh sống động về cuộc đời thanh bạch, giản dị và sự nghiệp ấn tượng của Tổng Bí thư.

Lãnh đạo các quốc gia, nhà ngoại giao, chuyên gia học giả, đến người dân bình thường ở trong và ngoài nước, đều bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư - một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, một tấm gương mẫu mực, vì nước, vì dân, một người đồng chí anh em thân thiết, người bạn chân thành của bạn bè quốc tế.

Tại buổi họp báo, thay vì đi thẳng vào nội dung cuộc họp, với giới thiệu thành phần tham dự, báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội…cả hội trường cúi đầu mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư  sau lời đề nghị của người dẫn chương trình. Trong đó phần lớn là phóng viên báo chí, những người được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm khi ông còn sống. Bởi vì trước khi là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà báo, trưởng thành từ làm báo.

Năm 1967, sau khi tốt nghiệp Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, Tổng Bí thư về nhận công tác tại Tạp chí Học tập (nay là Tạp chí Cộng sản) với nhiệm vụ là cán bộ Phòng Tư liệu. Sau đó, trở thành biên tập viên Ban Xây dựng Đảng của Tạp chí Cộng sản. Sau khi hoàn thành bảo vệ luận án Phó Tiến sĩ (nay là Tiến sĩ) tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Liên Xô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trở về Tạp chí Cộng sản tiếp tục công tác và nhận nhiệm vụ là Phó Trưởng Ban Xây dựng Đảng, rồi Trưởng Ban Xây dựng Đảng của Tạp chí, Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, sau đó là Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.

Tổng Bí thư là một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới, là hình mẫu tiêu biểu nhất về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua hình mẫu học Bác của Tổng Bí thư, các phóng viên đang hoạt động trên địa bàn Bình Thuận đang nỗ lực noi gương Tổng Bí thư về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Ngày 20 tháng 7 năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra Thông cáo đặc biệt: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã từ trần hồi 13 giờ 38 phút, ngày 19 tháng 7 năm 2024 (tức ngày 14 tháng 6 năm Giáp Thìn).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong họp báo