Theo dõi trên

Thế giới chào đón năm 2022 với pháo hoa và hy vọng một năm tốt đẹp

01/01/2022, 11:09

BTO- Thế giới bước vào năm 2022 với hy vọng tốt đẹp hơn sau một năm đầy biến động và đại dịch đè nén.

Nhiều lễ đón giao thừa trên toàn cầu đã bị hủy bỏ trong 2 năm liên tiếp vì sự gia tăng lây nhiễm virút corona, và năm nay là biến thể mới Omicron.

Một trong số quốc gia đầu tiên báo hiệu năm 2022 “gõ cửa thế giới” là New Zealand phô bày ánh sáng yếu ớt trên bầu trời thành phố Auckland bao gồm tháp Sky và Cầu Cảng. Đây là cách thay thế những cuộc biểu diễn pháo hoa truyền thống vì lo ngại Covid-19. Mặc dù, New Zealand chưa có bất kỳ người nào nhiễm Omicron trong cộng đồng. Nhưng chính quyền mong muốn người dân không tập trung đông gây bùng phát dịch bệnh.

sl7g55xykt265wzrimdgkgssie.jpg

Australia – quốc gia láng giềng cũng tổ chức lễ đón năm mới nhưng bắn pháo hoa trước thời khắc giao thừa cho trẻ em xem dù số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Địa điểm bắn ở cầu Cảng Sydney và nhà hát Opera House.

Vài giờ trước lễ đón giao thừa, giới chức Y tế Australia báo cáo con số kỷ lục ca nhiễm Covid-19 với 32.000 ca, nhiều người trong số ở Sydney. Vì diễn biến phức tạp của Covid-19 nên người dân Australia đưa con em đi xem bắn pháo ít hơn so với năm trước. Ngay cả trước khi biến chủng Omicron tấn công, họ đã vui mừng nói lời tạm biệt năm thứ 2 nặng nề vì đại dịch.

x4s3gbgpgm5dtlippsos6y46ni.jpg

Nhiều quốc gia khác cũng tổ chức đón năm mới, người dân Nhật Bản đã lên kế hoạch dành thời gian ở bên gia đình trong những ngày đầu năm. Vào đêm giao thừa mọi người tập trung ở đền, chùa, hầu hết mang khẩu trang.

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã hủy bỏ nghi lễ đón giao thừa bằng màn rung chuông theo nghi thức truyền thống trong 2 năm liên tiếp vì số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Giới chức Hàn Quốc cho biết một video ghi lại màn rung chuông đón giao thừa năm nay phát trực tuyến trên truyền hình.

otlazztcqbdtmcejfre4xjnize.jpg

Tại Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc đã hủy bỏ các sự kiện bao gồm màn trình diễn ánh sáng hàng năm dọc sông Hoàng Phố. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hứa Trung Quốc sẽ tổ chức một Thế Vận hội mùa Đông 2022 “hoành tráng”. Ở Bắc Kinh, nơi các đền, chùa đóng cửa hoặc bị giới hạn người dân đến kể từ giữa tháng 12/2021, không có kế hoạch tổ chức các lễ hội năm mới. Chính phủ Trung Quốc kêu gọi mọi người ai ở đâu thì ở yên đó không nên rời khỏi thành phố. Yêu cầu xét nghiệm đối với những du khách đến từ khu vực có dịch.

s7mvsudqsp4lanb743m3kbtasa.jpg

Với Thái Lan vẫn cho phép bắn pháo hoa đón giao thừa, nhưng trong khuôn khổ cho phép đảm bảo an toàn phòng dịch. Họ hy vọng hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron, đồng thời cũng mong muốn làm dịu tổn thất ngành du lịch của quốc gia.

Ở Ấn Độ, hàng triệu người đón giao thừa ở nhà, vì lệnh giới nghiêm ban đêm và những hạn chế khác, khiến không có hoạt động đón mừng năm mới nào ở các thành phố lớn như New Delhi và Mumbai. Giới chức Ấn Độ đã áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm giữ chân người dân ở nhà không đến các nhà hàng, khách sạn, bãi biển và quán bar trong bối cảnh gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 do Omicron. Nhưng một số nơi như Goa – một điểm đến du lịch và Hyderabad – trung tâm công nghệ thông tin không bị giới nghiêm ban đêm nhờ số ca nhiễm ít hơn dù các hạn chế khác vẫn áp dụng.

azyy4lh2b4gwrznzfuqicwxk6m.jpg

Nhiều người Indonesia cũng có một buổi tối đón giao thừa yên tĩnh ở nhà sau khi Chính phủ cấm tổ chức hoạt động mừng năm mới. Ở thủ đô Jakarta không bắn pháo hoa, diễu hành và các sự kiện lớn lớn, trong khi các nhà hàng, trung tâm thương mại được phép mở cửa nhưng trong phạm vi cho phép.

NINH CHINH (THEO THE NATIONAL)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những sự kiện nổi bật năm 2021
BTO- Năm 2021 vừa khép lại. Đây là năm đầu tiên tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2025. Bên cạnh những yếu tố, thời cơ thuận lợi, Bình Thuận cũng đã đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid -19 bùng phát, diễn biến phức tạp đã tác động, ảnh hưởng đến hầu hết tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, đời sống nhân dân.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế giới chào đón năm 2022 với pháo hoa và hy vọng một năm tốt đẹp