Theo dõi trên

Thí sinh Đặng Thanh Đức đạt giải nhất Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh

27/05/2022, 20:47 - Lượt đọc: 2,220

Chiều nay 27/5, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ bế mạc và trao giải Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022.

Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022 diễn ra trong 2 ngày (26, 27/5) với sự tham gia của 15 thí sinh đến từ trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố; báo cáo viên cấp huyện, thị, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Các thí sinh dự thi 3 phần gồm: soạn giáo án; giờ giảng và vấn đáp. Nhận xét phần thi của các thí sinh năm nay, ban tổ chức đánh giá giáo án được chuẩn bị công phu; giờ giảng thể hiện được những nội dung trong giáo án, chuyển tải sinh động kiến thức; phần thi vấn đáp trên cơ sở các bộ câu hỏi mở sát với chương trình lý luận chính trị cơ bản, hấp dẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho người nghe. Tuy nhiên, việc phân bổ thời gian cho từng phần có thí sinh thể hiện chưa đầy đủ và hợp lý, một số giáo án không đặt vấn đề, chỉ tập trung bố cục phần trọng tâm của bài.

000.jpg
Đồng chí Tiêu Hồng Phúc trao giải nhất cho thí sinh Đặng Thanh Đức.

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Đặng Thanh Đức - Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Tuy Phong; giải nhì thuộc về hai thí sinh: Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Đức Linh và Nguyễn Thế Cẩn – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Tân. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

222.jpg
Các thí sinh đạt giải nhì của hội thi
33.jpg
Trao giải ba cho các thí sinh
4.jpg
Trao giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia hội thi

Phát biểu bế mạc, đồng chí Tiêu Hồng Phúc đánh giá, bài thi của các thi sinh phần lớn có sự đầu tư, chuẩn bị khá công phu, nghiêm túc đã thể hiện rõ chất lượng của đội ngũ giảng viên lý luận chính trị của cấp huyện ngày càng được nâng lên. Qua đó, khẳng định được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng trong xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên lý luận chính trị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Từ kết quả trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập đoàn tham dự Hội thi giảng viên lý luận giỏi cấp khu vực (các tỉnh, thành phố phía Nam). Để đoàn tham dự hội thi cấp khu vực đạt kết quả cao nhất, đồng chí Tiêu Hồng Phúc đề nghị Trường Chính trị tỉnh phối hợp hỗ trợ bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cho các thí sinh. Các cấp uỷ, ban tuyên giáo, tuyên huấn các địa phương, đơn vị có thí sinh được chọn dự thi cấp khu vực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong quá trình tham gia bồi dưỡng để chuẩn bị tham gia hội thi…

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Hàm Tân: Tổ chức hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi
BTO- Huyện ủy Hàm Tân vừa tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022. Hội thi có 8 thí sinh đến từ các đơn vị, địa phương trong huyện tham dự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Đặng Thanh Đức đạt giải nhất Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh