Theo dõi trên

Thị trường cây cảnh tết kém sôi động

03/02/2021, 10:20

 BTO- Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tại thời điểm này, nhiều sản phẩm hoa, cây cảnh đã được nhập về để phục vụ nhu cầu của người dân cho những ngày tết. Tuy nhiên, không khí mua bán dịp tết năm nay kém sôi động so năm ngoái.

                       
      Hoa cúc có nhiều loại

Dạo quanh 1 vòng TP. Phan Thiết, tại các cửa tiệm kinh doanh cây cảnh trên đường Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Bà Triệu… đã ngập tràn sắc hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo ghi nhận, thị  trường hoa, cây cảnh năm nay rất đa dạng, với nhiều kiểu dáng, màu sắc rực rỡ. Phổ biến vẫn là các loại như mai, quất, đào, cúc, lan hồ điệp…

Nhìn chung, thị trường hoa, cây cảnh năm nay rất phong phú, giá thành vẫn duy trì ở mức ổn định, không tăng nhiều so với năm trước. Đối với hoa mai, chủ yếu được nhập từ các tỉnh miền tây hoặc Bình Định về có giá dao động từ vài trăm ngàn đến trên mười triệu đồng tùy theo kích cỡ cây lớn nhỏ, uốn dáng hay không. Cúc vàng là loài hoa được khách hàng lựa mua nhiều nhất để trưng bày trong dịp tết. Có rất nhiều loại như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, cúc pico, cúc Đà Lạt…với nhiều màu sắc, giá từ 150.000 đồng – 700.000 đồng/ chậu (tùy loại).

Ngoài ra, các loại hoa lan, nhất là lan hồ điệp là một trong những mặt hàng được khách hàng ưa chuộng mua trang trí ở phòng khách, cơ quan, đơn vị hoặc làm quà tặng trong dịp tết. Hiện nay, mỗi cành lan có giá từ 100.000 – 250.000 đồng và có nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn.

                       
   
   
      Hoa lan được khách hàng ưa chuộng.

Các cơ sở cây cảnh đã nhập về rất nhiều loại hoa giấy Thái Lan, Bến Tre, Trà Vinh với kiểu dáng và màu sắc vàng, trắng, hồng, tím… rất đẹp. Giá hoa giấy dao động từ 300.000 - 20 triệu đồng tùy theo kích cỡ nhỏ, vừa, lớn và dáng cây.

Bên cạnh đó, vài năm gần đây, người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn những loại cây cảnh màu sắc theo phong thủy, với quan niệm mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho bản thân và gia đình như các loại cây: kim tiền, kim ngân lượng, phát tài, trạng nguyên... Bên cạnh đó, những loài cây mang đến tài vận như đỗ quyên, hải đường, hồng... cũng được khách hàng quan tâm lựa chọn. Giá các loại hoa trên khá bình dân, dao động từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng/chậu.

Tuy thị trường hoa, cây cảnh tết năm nay rất phong phú, đa dạng chủng loại, giá thành lại ổn định nhưng không khí mua bán kém sôi động hơn so với năm ngoái do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Hiện các cơ sở cây cảnh cũng thấp thỏm, lo không bán hết nguồn hàng nhập về. Chủ tiệm cây cảnh Thịnh Thảo tại đường Lê Duẩn cho biết: “Thời điểm này năm ngoái, khách hàng đã đến chọn mua cây cảnh về chơi tết rất nhộn nhịp. Tuy nhiên năm nay việc mua bán kém sôi động hơn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên tôi cũng đang rất lo lắng số lượng hoa, cây cảnh phục vụ tết nhập về nhiều không bán hết”.

                                                          
   
   
      Mai, quất được nhập về với số lượng nhiều.
   
   
   
   
      Các loài hoa khác như đỗ quyên, hải đường, hồng… có giá bình dân.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường cây cảnh tết kém sôi động