Theo dõi trên

Thị trường hoa, cây cảnh: Rục rịch người mua bán

15/12/2022, 05:16

Thời điểm này, tại nhiều cửa hàng hoa cảnh ở TP. Phan Thiết đã bắt đầu đón khách vào ra. Xu hướng chọn hoa, kiểng theo thời gian cũng có nhiều thay đổi, không chỉ chơi trong những ngày tết mà người dân có nhu cầu mua sớm để chơi trước tết được lâu hơn…

Đã chọn được 4 giỏ dạ yến thảo, hoa đèn lồng, nhưng khi đi qua gian hàng những chậu cây tùng dáng bonsai, chị Minh Hà vẫn bị cuốn hút, buộc phải dừng chân. “Tháng trước tôi đã mua một cây để bàn, nhưng đợt này có nhiều cây dáng đẹp, lá dày khỏe. Loại này giá cả phải chăng, phù hợp trang trí nhiều không gian trong gia đình”, chị Hà nói.

hoa-tet-3.jpg
Khách hàng lựa chọn cây cảnh về chăm sóc đón tết

Tâm lý lựa chọn sớm để được giá rẻ, có thời gian chăm sóc giúp cây phục hồi, có bông bền và chơi được lâu hơn là suy nghĩ chung của nhiều người. Bởi thế, những loại như kim tài, đại phú gia, trạng nguyên, phát lộc, phát tài, dạ yến thảo, đỗ quyên, trạng nguyên… được người tiêu dùng chọn nhiều nhất. Đang ngắm nghía cây kim ngân lượng với những chùm trái sum sê màu đỏ tươi, sáng bóng, rủ xuống kín cả gốc trông rất đẹp, ông Nguyễn Hồng cho biết: Cây này có thể chơi được hơn 1 tháng. Sau khi quả chuyển màu, cắt bỏ, tiếp tục chăm sóc tốt cây lại cho lứa trái mới. Đây cũng là cây thuộc nhóm mà người ta ví mang lại tiền tài, sung túc, may mắn.

hoa-tet.jpg
hoa-tet-2.jpg
Những loại hoa, cây cảnh mang ý nghĩa may mắn, phát tài được khách hàng lựa chọn nhiều

Không chỉ chọn hoa, mà nhóm khách tới mua phân, thuốc, đất, chậu cũng khá nhiều. Theo chủ cửa hàng hoa Hải Ngọc trên đường Tôn Đức Thắng, đây là giai đoạn ra chậu, xịt thuốc kích bông, rễ phát triển nên lượng khách bắt đầu tăng. Tuy nhiên giá vẫn giữ ở mức 70.000 đồng/bao đất 25 kg, phân bò bao 5 kg giá 30.000 đồng. Riêng mặt hàng hoa, cây cảnh cho khách chơi tết, từ đầu tháng 12, cửa hàng đã nhập thêm hàng từ An Giang, Đà Lạt về. Hiện tại, sức mua tăng nhẹ, khoảng 10% so với trước.

hoa.jpg
Chợ hoa online cũng bắt đầu sôi động

Cũng theo các nhà vườn, sau thời điểm dịch Covid-19, kinh tế còn nhiều khó khăn nên khách hàng tính toán kỹ hơn trong đầu tư. Xu hướng lựa chọn thời điểm này vẫn là các loại cây có kích thước nhỏ và trung bình, không quá cầu kỳ trong chăm sóc, phù hợp trang trí nhiều không gian, có giá bình dân từ 60.000 – 200.000 đồng/chậu tùy loại. Dự báo chuyến hàng cuối năm trong khoảng 2 tuần nữa, khi đó thị trường hoa tết sẽ phong phú hơn, giá cả cũng biến động, tăng nhẹ. Trong đó chủ đạo vẫn là hoa hồng, cúc sao băng, cúc để bàn, cúc mâm xôi, lan, sống đời, mẫu đơn đa sắc…

Cùng với các điểm bán hàng trực tiếp, trên chợ online cũng bắt đầu nhộn nhịp rao bán các sản phẩm hoa, cây cảnh trang trí tết. Những sản phẩm bán trên fanpage của các nhà vườn hay sàn thương mại điện tử khá đa dạng, có một số loại độc đáo được nhập khẩu hoặc lai giống như hoa ông tiên, kim tiền đen, bonsai hàm hương…

Thời điểm này chưa bước vào cao điểm mùa hoa, cây cảnh tết, nên chủ vườn và cả tiệm hoa đều mong mưa thuận gió hòa, kỳ vọng vào tín hiệu khởi sắc từ thị trường, để nâng cao thu nhập, đón Tết Nguyên đán Quý Mão phấn khởi.

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuẩn bị cung ứng hàng hóa tết cho đồng bào vùng cao
Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh thuộc Ban Dân tộc tỉnh với hệ thống các cửa hàng ở các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tổ chức cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, nhu cầu mua sắm của bà con dịp Tết Đầu lúa, Tết Nguyên đán 2023.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường hoa, cây cảnh: Rục rịch người mua bán