Theo dõi trên

Thiếu nhi vui tết Việt

04/02/2024, 08:38

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trong không khí hân hoan đón chào năm mới, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm vui xuân cho thiếu nhi. Qua đó, giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Sôi nổi, hào hứng, vui tươi là những điều chúng tôi ghi nhận được trong hoạt động trải nghiệm “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” do Đoàn cơ sở Sở Xây dựng, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban Quản trị Chung cư HQC Phú Tài (TP. Phan Thiết) phối hợp tổ chức ngày 3/2 vừa qua. Tại chương trình, gần 100 em thiếu nhi được tham gia giao lưu, xem múa lân. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của các cô chú, anh chị đoàn viên, các em thiếu nhi còn được tự tay làm những bao lì xì, làm thiệp Tết 3D, viết chữ thư pháp theo mẫu, tạo hình cây mai/đào bằng kẽm nhung, tạo hình mâm ngũ quả bằng bánh đậu xanh và gói bánh chưng lá dong truyền thống.

thieu-nhi-tet-1.jpg
Các em thiếu nhi tham gia giao lưu.
thieu-nhi-tet-7.jpg
Viết chữ thư pháp theo mẫu
thieu-nhi-tet-6.jpg
Tạo hình cây mai/đào bằng kẽm nhung

Theo Ban tổ chức chương trình, hoạt động trải nghiệm “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” là hoạt động thường niên mỗi dịp tết đến, xuân về với mong muốn khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trân trọng những nét đẹp văn hóa của dân tộc cho các em thiếu nhi. Những hoạt động ấy trở nên hấp dẫn, mới mẻ khi chính các em được tự tay thực hành gói bánh chưng, làm thiệp, bao lì xì… thay vì chỉ xem trên tivi, sách báo nhờ đó giúp các em được hiểu biết đầy đủ về các phong tục ngày Tết. Đồng thời, các em còn được tham gia hoạt động “Tết trồng cây” nhằm tạo thói quen, sự yêu thích trồng cây xanh cũng như góp phần giáo dục các bé về trách nhiệm với môi trường sống xanh, sạch.

thieu-nhi-tet-2.jpg
Làm bao lì xì, làm thiệp Tết 3D.
thieu-nhi-tet-4.jpg
Tạo hình mâm ngũ quả bằng bánh đậu xanh.
thieu-nhi-tet-5.jpg
Gói bánh chưng lá dong truyền thống.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho các em thiếu nhi, tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 20 phần quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết.

thieu-nhi-tet-3.jpg
Háo hức xem múa lân chào năm mới.

Không khí tết như đến sớm hơn với sự háo hức, phấn khởi, say mê của các em thiếu nhi khi tham gia các hoạt động ngày tết cùng bạn bè. Không chỉ các em thiếu nhi mà các phụ huynh cũng rất hào hứng và ủng hộ chương trình. Có thể thấy, việc giáo dục cho thiếu nhi ý thức, trách nhiệm gìn giữ những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết cổ truyền chính là góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho các em thêm yêu quê hương, đất nước, gắn bó với gia đình, với cộng đồng và thêm trân quý những giá trị của cuộc sống.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Gần 2 tỷ đồng chương trình Tết chia sẻ yêu thương – Xuân Giáp Thìn
BTO-Đó là số kinh phí mà các cấp Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em toàn tỉnh đã thực hiện chương trình Tết sẻ chia - Xuân yêu thương vận động được 4.902 suất quà trị giá 1,927 tỷ đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhi vui tết Việt