Theo dõi trên

Thổ Nhĩ Kỳ: Lực lượng an ninh nổ súng gần đại sứ quán Iran ở Ankara

24/10/2016, 14:54

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRIB đưa tin sáng sớm hôm nay (24/10) rằng, nguồn tin khai báo, 12 phát súng được phát ra tại một chốt an ninh gần tòa đại sứ để cảnh báo một xe khả nghi

BTO- Lực lượng an ninh bắn cảnh báo (được nghe thấy) bên ngoài Đại sứ quán Iran tại Ankara, thành phố lớn thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Mỹ phát đi một cảnh báo cứng rắn về tình trạng có thể xảy ra khủng bố hoặc  bắt cóc người nước ngoài ở thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Vụ bắn cảnh báo trên xảy ra chỉ vài tuần sau khi Thổ Nhĩ Kỳ nới rộng tình trạng khẩn cấp, thêm 3 tháng nữa.

Hồi cuối tháng 9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố, tình trạng khẩn cấp hiện đang được áp dụng trong vòng 3 tháng tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ sau vụ đảo chính bất thành hôm 15/7 là không đủ. Thổ Nhĩ Kỳ cần thêm thời gian để “quét sạch” đồng đảng của giáo sĩ Gulen cũng như các phần tử thuộc các tổ chức khủng bố như đảng Công nhân người Kurd đang hoạt động trong nước. Theo Hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ, tình trạng khẩn cấp có thể được áp đặt tối đa là 6 tháng.

Kể từ sau khi áp đặt tình trạng khẩn cấp vào tháng 7, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 32.000 người có liên quan tới vụ đảo chính hôm 15/7. Khoảng 10.000 người đã bị sa thải hoặc đình chỉ công tác tại các cơ quan Chính phủ. Hiện Ankarra vẫn đang cáo buộc giáo sĩ Fethulah Gullen đứng đằng sau vụ đảo chính nói trên.

Lê Ninh (theo PressTV)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ: Lực lượng an ninh nổ súng gần đại sứ quán Iran ở Ankara