Theo dõi trên

Thoáng những sắc áo dài

26/01/2024, 05:45

Giữa tiết trời se lạnh cuối đông, sau những bộn bề công việc, có nhiều chị em, và có cả những thiếu nữ dành ra một ít thời gian, lưu lại những hình ảnh đẹp của mình với những bộ trang phục ưng ý những ngày trước tết.

Khu Di tích Dục Thanh, Thanh Minh Tự, một số quán cà phê có không gian thoáng đãng bài trí những khung cảnh rực rỡ của mùa xuân… là sự chọn lựa của những người yêu thích hoạt động chụp ảnh này.

Thanh Minh Tự, nằm trong khuôn viên Khu Đô thị biển Phan Thiết, là một trong những địa điểm được nhiều người chọn đến chụp những bức ảnh lưu niệm.

z5100311432546_6d4ee57599c7e9d88756f6830bf327b6.jpg

Cả những buổi sáng với ánh nắng rực rỡ, lẫn những buổi chiều, đến tận khi nắng đã dần phai, vẫn có người đến vãn cảnh chùa, ngắm sen lay trong hồ đang chao trên mặt nước, tìm cảnh vừa ý để chụp những tấm hình.

Không gian rộng, khung cảnh chùa yên ả, thanh tịnh, nhiều góc cạnh, đa dạng cảnh quan kiến trúc, gió mát, mặt hồ sen chao gợn nhẹ nhàng, có lẽ điều ấy phù hợp với tâm trạng của nhiều người, để bà con truyền tai nhau, đến đây, lưu lại vài khoảnh khắc. Nhiều chị em bạn gái, có bạn tuổi mười tám, đôi mươi “xuân đi trên mái tóc”, với những chiếc áo dài đủ màu sắc đến tạo dáng, chụp ảnh nơi đây. Cũng không hề thiếu những chị em phụ nữ tuổi trung niên, mặc những bộ trang phục đẹp, hân hoan trước ống kính của chiếc điện thoại thông minh được kê trên chiếc giá đỡ đối diện.

Ngày xuân, hình như chiếc áo dài vẫn là một sự chọn lựa ưu tiên đối với nhiều chị em phụ nữ. Những bộ áo dài truyền thống, thuần một màu, không hoa văn, không họa tiết cầu kỳ, được chị em chọn cho bộ sưu tập ảnh đẹp của mình xuân này. Có phải chăng sự giản dị, gần với truyền thống dân tộc, nhớ về nguồn cội cha ông, để phần nhiều trang phục cho những bức ảnh tết của nhiều chị em phụ nữ, và cả những thiếu nữ, mang hơi hướng cổ xưa? Không chỉ nhiều thiếu nữ, phụ nữ, có cả nam thanh niên cũng đến vãn cảnh, chụp ảnh tết ở Thanh Minh Tự với chiếc áo dài nam rất đẹp, màu dịu, thanh lịch, trẻ trung. Có cháu bé, cũng khoác chiếc áo dài, chụp ảnh cùng mẹ, miệng rạng rỡ nụ cười.

z5100311713667_b0716ab464e2463a49169b64be9a5dde.jpg

Nhiều bộ trang phục, nhất là áo dài, là sở hữu riêng của rất nhiều chị em phụ nữ, khi mà thời buổi hiện nay, giá thành một bộ áo dài không quá cao. Song, bên cạnh đó, khi hỏi thăm người viết bài được biết, có những bộ trang phục được người có nhu cầu thuê từ những cửa hàng cho thuê trang phục dự tiệc. Những cửa hàng này, khác cửa hàng cho thuê trang phục cưới. Giá thuê một bộ áo quần cùng 2 phụ kiện (có thể là giỏ xách, quạt, hoa vải cầm tay,…) bình quân là 100.000 đồng/ngày, tại một số cửa hàng ở nội thành Phan Thiết. Trang phục có nhiều kiểu dáng, chất liệu vải, màu sắc khác nhau để người thuê dễ dàng lựa chọn. Người có nhu cầu tìm đến những cửa hàng này thuê một vài bộ vừa ý, để bản thân có những giây phút ghi lại những hình ảnh đẹp, lưu giữ lâu dài về sau.

Dạo một vòng Thanh Minh Tự một buổi chiều cuối đông, thấy lòng thanh thản lạ! Nhìn dòng người xinh đẹp, tươi cười rạng rỡ, thân thiện, nhẹ nhàng nói chuyện với nhau, dễ gần gũi, dễ sẻ chia những hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp, với tâm trạng hào hứng, người viết bài thấy lòng nhẹ nhàng. Nhìn quang cảnh nên thơ, yên ả của ngôi chùa, nhìn khách thập phương thành tâm khấn nguyện trước tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, nhìn những chiếc lá sen, cánh hoa sen đung đưa, chênh chao trước gió, lòng người thật dễ chịu, thật yên bình.

Ước gì, nhiều ngày trong đời, người ta luôn có được bình yên trong tâm, như khi nhìn bao sắc màu đẹp tươi của những chiếc áo dài truyền thống trong những khoảnh khắc đáng nhớ, lúc vãn cảnh chùa vào những ngày giáp tết, sắp vào xuân!

PHÚC NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tết này, sẽ có một Phan Thiết rất khác
Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thoáng những sắc áo dài