Theo dõi trên

Thôn 2, xã Nghị Đức: Vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

10/11/2022, 05:43

BTO-Sáng 9/11, thôn 2, xã Nghị Đức (Tánh Linh) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022). Đến tham dự có bà Lê Thị Hải Duyên – Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

hinh-ngay-doan-ket-2.jpg
Bà con thôn 2, xã Nghị Đức về tham dự Ngày hội

Thôn 2, xã Nghị Đức có 305 hộ/1.068 khẩu. Trong thời gian qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của cá nhân, gia đình, cộng đồng, sự đoàn kết gắn bó cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, tình hình kinh tế, chính trị -xã hội của thôn 2, xã Nghị Đức đã có nhiều chuyển biến tích cực. Người dân trong thôn đã từng bước ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, từ đó nâng cao thu nhập. Hiện nay, toàn thôn còn 15 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,91%, hộ cận nghèo 6 hộ chiếm 1,96%. Các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được nhân dân thực hiện tốt.  Nhân dân ứng xử với nhau văn minh, lịch sự hơn. Tích cực tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, số hộ đạt gia đình văn hóa hàng năm tăng. Bên cạnh đó, các phong trào, các mô hình đã xây dựng như: Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; mô hình “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông”; mô hình “5 phải, 5 không”, mô hình “khu dân cư không có tệ nạn xã hội” ngày được nâng cao về chất lượng và thực hiện có hiệu quả.

hinh-ngay-doan-ket-1.jpg
Bà Lê Thị Hải Duyên – Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu trong ngày hội, bà Lê Thị Hải Duyên – Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của bà con, cộng đồng khu dân cư thôn 2, xã Nghị Đức trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp uỷ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phát động. Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn phải xây dựng và tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư; đoàn kết thật sự và rộng rãi để phát huy sức mạnh của nhân dân, phát huy nguồn lực xây dựng thôn ngày càng phát triển; phấn đấu tăng hộ giàu, hộ khá, không còn hộ nghèo. Mặt khác cần phát huy vai trò của đảng viên, người cao tuổi, các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu, những gia đình, dòng họ gương mẫu tiêu biểu của thôn để làm nòng cốt và lan tỏa giá trị tích cực.

hinh-ngay-doan-ket.jpg

Nhân dịp này, bà  Lê Thị Hải Duyên đã trao tặng 10 phần quà cho gia đình khó khăn và 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi với tổng trị giá 10 triệu đồng.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bình Liêm – Phan Rí Thành, Bắc Bình.
Trong ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức tại đây, bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đã dự chung vui và trao tặng 10 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, trị giá 350 ngàn đồng/suất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại thôn.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thôn 2, xã Nghị Đức: Vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc