Theo dõi trên

Thông báo khẩn về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh

30/01/2021, 11:48 - Lượt đọc: 61

BTO- Sở Y tế Bình Thuận vừa có văn bản khẩn về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương: chỉ đạo, phối hợp các cơ quan báo, đài thực hiện thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thông điệp “Người dân đã từng đi đến, về từ TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1/1/2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1/2021 đến nay chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2”. Chỉ  đạo chính quyền địa phương (phường/xã, khu phố/thôn) tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và phối hợp y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng bệnh theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế, Sở Y tế theo quy định.

Trong khi đó, chiều 29/1/2021, kết quả xét nghiệm của những người về Bình Thuận từ hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đã âm tính với SARS-CoV-2. Cụ thể: về từ Hải Dương 12 mẫu, từ Quảng Ninh 1 mẫu. Ngoài ra, còn có 3 người nhà cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã phát đi thông báo: người dân đã đi đến hoặc gặp gỡ người dân sinh sống tại TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương từ 15/1/2021 trở lại đây; Người dân đã từng đi các chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh từ ngày 15/1/2021 đến nay, khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc số đường dây nóng y tế địa phương để được hỗ trợ, tư vấn, làm xét nghiệm COVID-19.

Tại Bình Thuận, số điện thoại đường dây nóng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn của Sở Y tế Bình Thuận: 0967881818; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: 0941056360…

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông báo khẩn về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh