Theo dõi trên

Thông tin đối ngoại nâng cao hình ảnh Bình Thuận

25/12/2020, 10:42

BT- Thông qua mở rộng và nâng cao hiệu quả các hoạt động, thông tin đối ngoại trên địa bàn Bình Thuận trong năm 2021 sẽ được triển khai chủ động, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm…

Theo đó thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, pháp luật của Việt Nam và chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của Bình Thuận tiếp tục được tăng cường. Góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa cũng như thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng đến với thế giới… Hoạt động này còn được kết hợp chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa thông tin đối ngoại với các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa đối ngoại, giữa ngoại giao Nhà nước với đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhân dân.

Hoạt động thông tin đối ngoại góp phần nâng cao hình ảnh của Bình Thuận

Bước sang năm mới, Bình Thuận sẽ tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại, sự kiện văn hóa của đất nước và của tỉnh. Song song đó còn tuyên truyền nâng cao nhận thức về yêu cầu hội nhập quốc tế, cơ hội và thách thức, nhiệm vụ trọng yếu khi tham gia các tổ chức quốc tế… Theo kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2021 vừa được UBND tỉnh xây dựng, việc quảng bá hình ảnh Bình Thuận cũng được chú trọng với nhiều hoạt động phong phú. Như tổ chức và tham gia sự kiện xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh hoặc góp mặt tại triển lãm, hội chợ thương mại, du lịch với các nước trong khu vực. Mục tiêu hướng đến là đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm lợi thế, tiềm năng, thế mạnh và thương hiệu của các doanh nghiệp Bình Thuận.

Trong năm 2021, địa phương tiếp tục tăng cường hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài xúc tiến thực hiện một số sản phẩm truyền thông về Bình Thuận. Từ đây hình ảnh ấn tượng về Bình Thuận sẽ được lan tỏa thông qua khai thác nét văn hóa đặc trưng, những danh lam, thắng cảnh, cơ sở làng nghề truyền thống và các điểm du lịch. Bên cạnh đó còn tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Bình Thuận qua chương trình, sự kiện, hội nghị giao lưu, hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư hoặc đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa phương…

Để thực hiện đem lại hiệu quả, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2021 của tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn. Trong đó Sở Thông tin và Truyền thông sẽ giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại của Bình Thuận, đồng thời kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương triển khai kế hoạch này… Với Sở Công Thương, ngoài tuyên truyền các Hiệp định thương mại tự do (FTA) còn phối hợp tổ chức và tham gia các chương trình hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm về xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu trong lẫn ngoài nước. Qua đó tập trung quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, sản phẩm lợi thế của tỉnh, thương hiệu của doanh nghiệp giúp mở rộng thị trường tiêu thụ đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

Trong khi đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư được giao chủ trì, phối hợp các sở, ngành cung cấp thông tin liên quan đến công tác kinh tế đối ngoại, chính sách khuyến khích nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư vào Bình Thuận. Tiếp nữa là tổ chức, tham gia chương trình hội nghị, hội thảo về xúc tiến đầu tư trong nước và ngoài nước để tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương. Riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì chủ trì phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan triển khai hoạt động thông tin đối ngoại trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch… Với sự tham gia của các sở, ngành và địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, hoạt động thông tin đối ngoại của Bình Thuận trong năm 2021 được kỳ vọng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

 Đình Quốc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin đối ngoại nâng cao hình ảnh Bình Thuận