Qua đó, nhà hàng được Sở kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào ngày 8/12/2017; Sở Y tế cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm vào ngày 22/11/2022; Giấy khám sức khỏe cho người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm (8/8 người còn hiệu lực). Nhà hàng cũng có ghi chép sổ kiểm thực 3 bước và sổ lưu mẫu thực phẩm theo quy định; có hợp đồng, chứng từ, hóa đơn mua nguyên liệu thực phẩm chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Tại thời điểm làm việc, cơ sở có ghi chép việc lưu mẫu bữa ăn theo thực đơn chiều ngày 12/5/2024 song không còn mẫu, do cơ sở đã gởi đi kiểm nghiệm theo yêu cầu của Tour du lịch sau khi sự cố xảy ra.
Được biết khi vụ việc xảy ra, theo yêu cầu của Tour du lịch, Nhà hàng Hồng Vinh đã chủ động gởi mẫu thực phẩm cung cấp cho Tour đến Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh để đề nghị thẩm định làm rõ nguyên nhân. Kết quả cuối cùng sẽ do cơ quan chức năng thông báo sau khi thẩm định.
Thực phẩm không rõ nguồn gốc đoàn khách bị ngộ độc đã sử dụng.
Như tin đã đưa, tại khu Du lịch Hàm Tiến - Mũi Né xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 51 người phải nhập viện. 51 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm này thuộc đoàn 750 khách đã ăn tối ở Nhà hàng Hồng Vinh - phường Hàm Tiến vào ngày 12/5/2024. Đoàn khách ở tại 3 resort, tuy nhiên chỉ có đoàn khách ở tại 1 trong 3 resort đã mua hải sản bên ngoài, không rõ nguồn gốc vào ăn thêm, sau đó bị ngộ độc thực phẩm.
Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ Nhà hàng Hồng Vinh cho biết “Nhà hàng Hồng Vinh đã hoạt động dịch vụ ăn uống hơn 20 năm; thường xuyên đón khoảng trên dưới 1.000 khách ăn 1 buổi vào thời gian cao điểm du lịch tại Mũi Né - Hàm Tiến, nhưng chưa có sự cố ngộ độc thực phẩm nào từ ngày thành lập. Do vậy, đối với sự cố này nhà hàng phải có trách nhiệm làm rõ nguyên nhân vụ việc để khẳng định uy tín đối với khách hàng, trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng, rất mong khách hàng chia sẻ”.