Theo dõi trên

Thu hồi thuốc giả mang nhãn Tetracyclin TW3, Clorocid TW3

21/08/2023, 16:42

Sở Y tế Bình Thuận vừa thông báo thu hồi thuốc giả mang nhãn mác viên nén Tetracyclin TW3 và Clorocid TW3 gửi đến bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở kinh doanh thuốc…

Theo Cục Quản lý Dược, 2 sản phẩm ghi trên nhãn gồm viên nén Tetracyclin TW3 (Tetracyclin hydroclorid 250mg), số đăng ký (SĐK): VD-28109-17, có quy cách đóng gói 400 viên trong lọ, ghi ngày sản xuất từ sau ngày 1/1/2021 đến nay và viên nén Clorocid TW3(Cloramphenicol 250mg), SĐK: VD-25305-16, có ghi ngày sản xuất từ sau ngày 15/9/2019 đến nay, nhà sản xuất: Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 3. Kết quả kiểm nghiệm 2 mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính, định lượng và độ hòa tan, đều là thuốc giả. Được biết, Clorocid TW3 và viên nén Tetracyclin TW3 là thuốc kháng sinh dùng để điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn.

thuoc-gia-tw3.jpg
Thuốc viên nén (ảnh minh họa)

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế Bình Thuận đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc không phân phối và sử dụng các thuốc nêu trên. Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tăng cường lấy mẫu, kiểm tra chất lượng thuốc lưu hành trên địa bàn đối với các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng; báo cáo kịp thời các vụ việc phát hiện tới Sở Y tế và cơ quan chức năng liên quan. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác truyền thông, phổ biến cho các cơ sở kinh doanh, người sử dụng thuốc chỉ mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc hợp pháp; không mua bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ; kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất, kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc tới cơ quan y tế và cơ quan có chức năng liên quan.

Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng (Cơ quan Công an, Quản lý thị trường, Hải quan, Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh, thành phố…) tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất việc thực hiện các quy chế chuyên môn về dược của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các trường hợp kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc nhập lậu, thuốc mua bán không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu hồi thuốc Locobile-200 không đạt tiêu chuẩn
BTO-Chiều 10/3, Sở Y tế thông báo thu hồi thuốc không đạt tiêu chuẩn gửi đến các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, công ty kinh doanh thuốc và nhà thuốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi thuốc giả mang nhãn Tetracyclin TW3, Clorocid TW3