Theo dõi trên

Thu hút du khách cho mùa nghỉ lễ cuối năm

26/12/2023, 06:02

Mùa khách quốc tế tại Bình Thuận được bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Không chỉ tận dụng lợi thế về thiên nhiên như: nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp nổi tiếng, khí hậu ấm áp, văn hóa truyền thống đặc trưng, giao thông đối ngoại dần được hoàn thiện, ngành du lịch tỉnh còn hướng đến xây dựng nhiều sản phẩm, làm mới dịch vụ, sân chơi để “níu chân” du khách, nhất là khách ở các thị trường khó tính.

dsc_5416.jpg
Dịp lễ Giáng sinh và năm mới sắp tới được kỳ vọng là thời điểm lý tưởng để thu hút du khách cả trong nước lẫn quốc tế.

Dịp lễ Giáng sinh và năm mới sắp tới được kỳ vọng là thời điểm lý tưởng để thu hút du khách cả trong nước lẫn quốc tế. Vì vậy các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đều chuẩn bị nhiều chương trình hấp dẫn mang đậm không khí mùa lễ hội. Nhiều nơi đã hoàn thành việc trang hoàng những cây thông Noel khổng lồ với nhiều màu sắc và những vật dụng trang trí bắt mắt. Những ông già Noel, người tuyết làm từ vật liệu tái chế độc đáo… không chỉ mang niềm vui đến cho du khách mà còn góp phần tạo nên bầu không khí sôi động cho du lịch Bình Thuận.

img_1867.jpg
Nhiều nơi đã trang hoàng những cây thông Noel.
img_1861.jpg
người tuyết làm từ vật liệu tái chế

Ông Peter Gerhauser, Giám đốc điều hành Pandanus resort chia sẻ. “Chúng tôi hy vọng những ngày cuối năm công suất phòng sẽ đạt 65%. Để được điều đó, chúng tôi đang tích cực chuẩn bị các chương trình cho Giáng sinh và Chào năm mới với các hoạt động truyền thống như: gala dinner có ông già noel tặng quà... Năm nay, chúng tôi vẫn tiếp tục tạo hình và trang trí cây thông Noel bằng các vật liệu tái chế như: cành cây khô, trái dừa để gửi đến du khách thông điệp bảo vệ môi trường”.

img_1857.jpg
buổi dạy nấu ăn cho khách quốc tế ở Phú Hải Resort

Hiện nay, khách quốc tế đến với Bình Thuận có sở thích nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu những văn hóa bản địa đặc sắc; thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống và nhất là khám phá văn hóa ẩm thực địa phương. Nắm bắt xu hướng, hầu hết các đơn vị lưu trú, du lịch tại Bình Thuận đều xây dựng các gói sản phẩm nghỉ dưỡng ngắn và dài ngày cùng các dịch vụ. Cùng với đó, các đơn vị đã tổ chức các tour, tuyến, chương trình để du khách tham gia trải nghiệm.

Các buổi dạy nấu ăn cho khách quốc tế ở Phú Hải Resort là một điển hình. Các buổi dạy được mở thường xuyên ngay tại nhà hàng. Không chỉ mang tới một sản phẩm độc đáo, du khách còn được trải nghiệm qua nhiều không gian, được tham gia vào mọi quá trình làm món ăn và tận hưởng hương vị tươi ngon, đặc trưng của ẩm thực xứ biển.

Ngoài khách quốc tế, Bình Thuận cũng đang có triển vọng lớn để thu hút khách nội địa cho mùa nghỉ lễ cuối năm. Đối tượng khách chủ yếu là khách đi theo nhóm nhỏ, gia đình… muốn tận hưởng thời gian nghỉ ngơi sau một năm dài lao động làm việc.

Theo dự đoán của các tổ chức du lịch quốc tế, năm 2024, triển vọng nền kinh tế toàn cầu phục hồi sẽ là động lực cho ngành du lịch. Với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, giá cả dịch vụ du lịch thấp, du lịch Bình Thuận sẽ có những lợi thế nhất định trong việc thu hút khách quốc tế. Muốn vậy, ngành du lịch Bình Thuận cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đa dạng hóa trải nghiệm cho khách, đồng thời đổi mới cách thức tiếp cận, quảng bá xúc tiến mở rộng thị trường, thu hút khách quốc tế ngày một nhiều hơn.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phong phú văn hóa ẩm thực trong các lễ hội của người Chăm
Nhắc đến văn hóa Chăm, chúng ta liên tưởng ngay tới dải đất Bình Thuận đầy nắng và gió với những công trình kiến trúc cổ kính, với tháp Po Sah Inư gắn liền với lễ hội Katê, hay như lễ hội Ramưwan… Gắn với các lễ hội của người Chăm ở Bình Thuận là một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và độc đáo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hút du khách cho mùa nghỉ lễ cuối năm