Theo dõi trên

Thủ khoa tốt nghiệp THPT và khối D1 tỉnh Bình Thuận: Ước mơ làm biên, phiên dịch viên tiếng Hàn

20/07/2023, 16:09

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, em Lê Quốc Duy - học sinh Trường THPT Tuy Phong (huyện Tuy Phong) đã đạt được điểm số ấn tượng với bài thi toán 9, văn 9,25, tiếng Anh 9,8, lịch sử 8,5, địa lý 9,25, giáo dục công dân 9,25. Với điểm số này, Quốc Duy đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT và là thủ khoa xét tuyển đại học khối D1 của tỉnh.

Duy chia sẻ: "Em cảm thấy vui và bất ngờ vì chưa bao giờ nghĩ mình được thủ khoa của tỉnh. Những ngày này, em nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ thầy cô, bạn bè và người thân trong gia đình". Duy sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, em là con út, bố mẹ làm nghề tự do. Với Duy, gia đình là chỗ dựa tinh thần, là niềm cổ vũ động viên lớn nhất để em cố gắng, phấn đấu học tập tốt. Thành tích hôm nay chính là món quà ý nghĩa để em báo đáp công ơn nuôi dưỡng, dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô.

 Duy được thầy cô nhận xét là học sinh học giỏi đều tất cả các môn. Chia sẻ về bí quyết học tập tốt, Quốc Duy cho biết: “Đối với em, kiến thức nền luôn quan trọng nên cần phải nắm chắc. Em thường làm nhuần nhuyễn các dạng bài dễ trước, sau đó mới đến những câu hỏi nâng cao. Trong phòng thi cũng vậy, em phải chắc chắn không được làm sai những câu dễ đầu tiên rồi mới làm đến những câu khó còn lại. Còn để đạt được điểm cao, em nghĩ là phải chăm học và luyện tập nhiều, đúng trọng tâm, ôn kĩ những dạng bài mà mình chưa vững”.

8398f288-c400-4726-a62b-764be472c075.jpeg
Quốc Duy uớc mơ làm biên, phiên dịch viên tiếng Hàn

Trong các bài thi, điểm môn văn em cũng đạt cao 9,25 điểm. Theo em để học tốt môn văn, ngoài chú trọng phương pháp thì cần ôn về kĩ năng làm bài nhiều hơn. Theo đó, giai đoạn “nước rút” của kỳ thi, em đã soạn và chuẩn bị lại dàn bài của các tác phẩm trọng tâm nên khi vào phòng thi em đã tiết kiệm được thời gian suy nghĩ làm bài. Ngoài ra, môn tiếng Anh, em cũng yêu thích và học tốt. Ngoài nắm chắc kiến thức cơ bản ở lớp, em còn tự học qua online, mua thêm sách về tự học. Bí quyết của Duy đạt điểm cao môn tiếng Anh là phải có nền tảng kiến thức chắc và nghiên cứu "ma trận" đề thi để biết đề thi ra nội dung gì, từ đó học ôn một cách trọng tâm nhất. Sau những giờ học căng thẳng, Quốc Duy thường giải trí bằng cách nghe nhạc giải trí, đi chơi cùng bạn bè, em ít chơi game, cũng ít dùng mạng xã hội.

de155497-e128-4843-b603-f6fca4e241c6.jpeg
Tập thể lớp 12 của Duy

Không chỉ là một học sinh giỏi 12 năm liền, đạt giải ba môn tiếng Anh học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 12… Duy còn là một học sinh hoạt bát, năng nổ trong các hoạt động trường lớp. Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, lớp trưởng và Phó bí thư Chi đoàn em luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, được bạn bè, thầy cô tin yêu.

Cô Thường Thị Thanh Thuần - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét: “Duy là lớp trưởng rất gương mẫu và có tinh thần trách nhiệm với tập thể. Việc gì giao, em cũng hoàn thành xuất sắc. Em học giỏi đều tất cả các môn, dù là môn tự nhiên hay xã hội, đặc biệt môn tiếng Anh. Đối với thầy cô em lễ phép, khiêm tốn, còn bạn bè hòa đồng, luôn giúp đỡ bạn bè với sự nhiệt tình nên luôn được mọi người yêu mến. Thành tích hôm nay Duy đạt được chính là niềm vinh dự, tự hào cho nhà trường và gia đình”.

Nói về dự định tương lai, Duy chia sẽ: “Trước đó, trong kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức, em đã trúng tuyển vào ngành Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và sẽ theo học ngành này. Dự định sau này em sẽ làm biên, phiên dịch viên tiếng Hàn”. Mặc dù học giỏi môn tiếng Anh nhưng Duy chọn chuyên ngành về ngôn ngữ Hàn để theo học vì em thích tiếng Hàn và muốn thử sức mình ở ngành học này. Do vậy, em cũng đã có sự chuẩn bị từ trước bằng cách tự học tiếng Hàn qua giáo trình tự mua hoặc xem các bài giảng trên YouTube...

THANH THUỶ


(1) Bình luận
Bài liên quan

Thủ khoa tốt nghiệp và các khối xét tuyển đại học của tỉnh
BTO-Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đã lộ diện thủ khoa tốt nghiệp và các khối xét tuyển đại học của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa tốt nghiệp THPT và khối D1 tỉnh Bình Thuận: Ước mơ làm biên, phiên dịch viên tiếng Hàn