Theo dõi trên

Thủ tướng Anh lo ngại sự an toàn của các con ông

20/11/2022, 09:12

Thủ tướng Anh Rishi Sunak lên kế hoạch tăng quân số cảnh sát và nhà tù.

erccwpu6jkfeytsnkkj2bbl33q.jpg
Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak

Tân thủ tướng Anh mới đây chia sẻ những lo ngại về tính an toàn của các con ông và muốn bắt nhiều tội phạm bỏ tù. Ông cho biết, con gái lớn của ông đã đến tuổi tự đi bộ một mình đến trường. Điều này rất nguy hiểm, không riêng với con ông mà với cả phụ nữ và trẻ em khác.

Ông nói sẽ làm mọi cách để hạn chế tội phạm ở Anh khi đề cập đến vụ cô bé 9 tuổi Olivia Pratt- Korbel ở thành phố Liverpool bị sát hại để các con ông và những đứa trẻ khác an toàn.

Olivia đã bị bắn vào ngực hồi tháng 8 bởi một tay súng, kẻ đang truy đuổi một tên trộm vừa được ra tù trong một mối thù xã hội đen. Tên trộm chạy vào nhà Olivia khi thấy mẹ của Olivia mở cửa ra để xem những gì đang xảy ra bên ngoài.. 

Thủ tướng cho biết: "Giải quyết vấn đề tội phạm là quan trọng đối với tôi. Tôi nói ở đây với tư cách là một phụ huynh. Tôi có 2 cô con gái. Con gái lớn của tôi  muốn tự mình đến trường tiểu học khi 11 tuổi.

Là lý do gia đình tôi chuyển đến căn hộ ở phố Downing gần trường ở phía Tây London trước khi tôi thôi làm Bộ Trưởng Bộ Tài chính hồi tháng 7".

Tôi muốn đảm bảo rằng các con mình, và những đứa trẻ khác có thể đi lại an toàn. Đó là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn đem lại cho con cái mình. 

Những sự kiện năm ngoái cho chúng ta thấy nhiều phụ nữ và trẻ em không an toàn. Vì vậy giải quyết vấn đề tội phạm làm cho mọi người cảm giác được an toàn là rất quan trọng đối với tôi".

Ông nhấn mạnh, ông vẫn đang thực hiện cam kết trước Đảng Bảo thủ tăng cường thêm 20.000 cảnh sát xuống đường. Việc tăng cường này nhằm làm giảm tội phạm là vô cùng quan trọng đối với ông.

"Nếu triển khai nhiều cảnh sát trên đường sẽ giải quyết nhiều tội phạm hơn, đồng nghĩa nhiều người phải ngồi tù hơn. Là lý do chúng tôi xây dựng thêm 10.000 nhà tù trong năm tới. Điều này thật sự không dễ chịu, nhưng đảm bảo rằng, chúng tôi có đủ kinh phí có khả năng làm việc đó" Thủ tướng nói. 

Ngoài ra ông cũng cho biết, ông đang trải qua thời gian để đảm bảo cảnh sát có quyền hạn cần thiết thực hiện công việc của họ. 

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều gì sẽ xảy ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức?
Ngày 7/7, ông Boris Johnson tuyên bố sẽ từ chức lãnh đạo chính phủ Anh và đảng Bảo thủ cầm quyền. Ông Johnson sẽ tiếp tục là Thủ tướng Anh cho đến khi lãnh đạo mới được bầu.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Anh lo ngại sự an toàn của các con ông