Theo dõi trên

Thủ tướng Australia sẽ gặp Tổng thống Mỹ bên lề G20

27/06/2019, 16:30

Thủ tướng Australia sẽ thuyết phục Tổng thống Mỹ tiếp tục đối thoại với Trung Quốc để giải quyết căng thẳng thương mại.

Theo thông báo của Nhà Trắng (Mỹ), bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Thủ tướng Australia cùng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

                
      
      Chính trị gia Scott    Morrison. Ảnh: West Australi

Diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trong vấn đề thương mại đang tác động tiêu cực đến sự phát triển của thương mại toàn cầu, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông sẽ thuyết phục Tổng thống tiếp tục đối thoại với Trung Quốc để giải quyết căng thẳng thương mai. Đồng thời, trong cuộc gặp này các nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên, Trung Đông cũng như đề xuất của Thủ tướng Scott Morrison về hợp tác toàn cầu trong việc ngăn chặn mạng xã hội được sử dụng để truyền bá nội dung khủng bố.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết, mặc dù giữa Australia và Mỹ có những khác biệt  song hai nước đều có vai trò quan trọng trong khu vực Ấn độ-Thái Bình Dương vì vậy hai bên sẽ “tiếp tục hợp tác cùng với các đối tác khác nhằm đảm bảo khu vực ổn định và thịnh vượng”.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, ông sẽ cùng phối hợp với Thủ tướng Nhật Bản là chủ nhà của Hội nghị và Tổng thống Mỹ để thúc đẩy các vấn đề mà cộng đồng quốc tế đang đối mặt.

Theo Thủ tướng Scott Morrison, “để chuyển từ căng thẳng thương mại toàn cầu sang việc số hóa nền kinh tế thì cần có các công ty truyền thông xã hội để bảo vệ tốt hơn công dân của mình, trong nỗ lực này, Mỹ và Australia đóng vai trò quan trọng”.

Hôm nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison sẽ lên đường tới Osaka, Nhật Bản để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc kéo dài đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế toàn cầu.

Trong đó, Australia, đồng minh thân cận của Mỹ và cũng là quốc gia có mối quan hệ thương mại chặt chẽ với Trung Quốc đang chịu nhiều ảnh hưởng và kỳ tích 28 năm phát triển liên tục của nền kinh tế nước này có thể bị phá vỡ do chịu tác động từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Australia sẽ gặp Tổng thống Mỹ bên lề G20