Theo dõi trên

Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Ukraine

03/07/2024, 05:21

Thủ tướng Hungary Viktor Orban bất ngờ có chuyến thăm Kiev và gặp gỡ Tổng thống Volodymyr Zelensky giữa lúc chiến sự Nga - Ukraine căng thẳng.

Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Thủ tướng Orban sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Zelensky và các quan chức của Ukraine nhằm thảo luận về kế hoạch hòa bình và tìm cơ hội cho các cuộc đàm phán chấm dứt xung đột.

screenshot_1719958928.png

Thủ tướng Hungary Viktor Orban và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh EU cuối tháng 6/2024 ở Brussels. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Thủ tướng Hungary Viktor Orban được xem là người có quan điểm thân Nga, thường xuyên phản đối các sáng kiến ​​của Liên minh Châu Âu hỗ trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bắt đầu bùng phát hồi tháng 2/2022. Tháng trước, các nhà lãnh đạo EU đã phải mất nhiều tuần để phá vỡ quyền phủ quyết của thủ tướng Hungary để cung cấp thêm 50 tỷ euro viện trợ mới cho Ukraine.

Chuyến thăm của ông Orban diễn ra chỉ một ngày sau khi Hungary đảm nhận chức chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu. Tuần trước, EU khởi động quy trình đàm phán nhằm trao tư cách thành viên cho Ukraine. Điều này tạo ra động lực cho Ukraine trong bối cảnh cuộc xung đột với Nga kéo dài. Tuy nhiên, con đường để Ukraine chính thức bước vào ngôi nhà chung châu Âu vẫn còn rất dài và khó khăn.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
UAE: Bắt giữ 30 tấn ma túy và 11.988 kẻ buôn bán tàng trữ
Hơn 2.000 trang web quảng cáo chất cấm cũng bị tháo gỡ trong cuộc 'đấu tranh chống ma túy' ở UAE.
Nổi bật
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế ở cơ sở
Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thời gian qua, ngành y tế của tỉnh luôn chú trọng chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực y tế ở cơ sở. Đồng thời tăng cường nhân lực chất lượng cho các địa phương, số lượng cán bộ y tế tuyến cơ sở tăng lên, chất lượng được cải thiện đáp ứng phần nào nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Ukraine