Theo dõi trên

UAE: Bắt giữ 30 tấn ma túy và 11.988 kẻ buôn bán tàng trữ

30/06/2024, 10:49

Hơn 2.000 trang web quảng cáo chất cấm cũng bị tháo gỡ trong cuộc 'đấu tranh chống ma túy' ở UAE.

anh(1).jpg
 Cảnh sát Sharjah triệt phá vụ ma túy lớn, với  3 triệu viên Captagon và 120 kg thuốc lá dạng ma túy.

Cảnh sát hỗ trợ tư pháp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), năm qua đã bắt 11.988 nghi phạm buôn bán tàng trữ ma túy trong cuộc chiến chống ma túy không ngừng nghỉ của UAE. Theo thống kê, Bộ Nội vụ UAE cho biết, hơn 29,7 tấn ma túy đã bị thu giữ và 8.300 báo cáo liên quan đến ma túy đã được ban hành trong cùng thời gian.

Cũng trong năm này, Cảnh sát Dubai đã ngăn chặn hơn 13 tấn captagon - loại ma túy tổng hợp chứa chất kích thích amphetamine trị giá 3,87 tỷ Dh (ký hiệu tiền tệ của các Tiểu vương quốc Ả Rập), tương đương 1,05 tỷ USD bên trong khoảng 600 tấm cửa và các vật dụng khác.

Cảnh sát thành phố Sharjah của UAE báo cáo, các vụ bắt giữ ma túy trong năm 2023 tăng 24% so với năm 2022. Số ma túy tịch thu trị giá hơn 115,3 triệu Dh, tương đương 31,4 triệu USD. Ngoài ra ngăn chăn 2.397 trang web sau khi phát hiện bán và quảng cáo các chất liên quan ma túy bất hợp pháp.

Trước đó, ông Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó Tổng thống, kiêm Thủ tướng UAE công bố cách thức Hội đồng Chất lượng Cuộc sống Kỹ thuật số làm việc với một số công ty truyền thông xã hội, đóng cửa 160.000 trang web và tài khoản mạng xã hội bán ma túy và các chất bất hợp pháp khác.

Khoảng thời gian đóng cửa không được tiết lộ nhưng Sheikh Mohammed nhấn mạnh, "Hội đồng đã phối hợp với nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, loại bỏ thành công hơn 160.000 trang web và tài khoản nhắm vào giới trẻ của chúng ta".

anh-2(1).jpg
Bắt nhiều nghi phạm.

Năm 2022, Cảnh sát Dubai đã hợp tác với cơ quan quản lý viễn thông của UAE chặn gần 1.300 tài khoản mạng xã hội và trang web quảng cáo ma túy bất hợp pháp. Họ cũng đã tiến hành 100 vụ bắt giữ trong một chiến dịch vào năm 2021, tập trung vào những tên tội phạm cầm đầu “dịch vụ vận chuyển ma túy” WhatsApp.

Chuẩn tướng Saeed Abdullah al Suwaidi, một quan chức chống ma túy hàng đầu của UAE cho biết, hệ thống pháp luật chuẩn mạnh của UAE đã góp phần triệt phá các mạng lưới buôn bán ma túy trong và ngoài nước. Ông nói thêm: “Năm ngoái, chúng tôi đã hợp tác với hơn 30 quốc gia theo dõi một số trường hợp liên quan đến buôn bán ma túy và các chất kích thích. Sự hợp tác này đã mang đến kết quả thu giữ 4,4 tấn ma túy ở bên ngoài UAE, dựa trên thông tin do UAE cung cấp”.

Những năm qua, chính phủ và lực lượng cảnh sát UAE đã đưa ra một số sáng kiến cứu cánh cho những người đang chiến đấu với chứng nghiện ma túy mong muốn trở thành người không nghiện. Đại tá Mohamed Al Mansoori từ cơ quan cảnh sát thành phố Abu Dhabi cho biết, sự cảnh giác với ma túy trong mỗi gia đình là rất quan trọng. Chúng tôi không yêu cầu bạn theo dõi con mình mà hãy tìm hiểu chúng và bạn bè của chúng, sở thích của chúng. Cuộc chiến chống ma túy là một sự nỗ lực hợp tác. Chúng tôi không thể vào từng nhà, nhưng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào kể cả ban đêm.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triệt phá nhiều vụ án lớn về ma túy
Theo đánh giá của ngành chức năng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục diễn ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp gây mất ANTT tại địa phương, nhất là hoạt động của các ổ nhóm, tội phạm có tổ chức liên địa bàn, có yếu tố xuyên quốc gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAE: Bắt giữ 30 tấn ma túy và 11.988 kẻ buôn bán tàng trữ