Theo dõi trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Càng khó khăn, càng phải nỗ lực vượt khó vươn lên

02/07/2020, 11:15

BTO- Sáng nay 2/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương. Đây là sự kiện diễn ra định kỳ sau nửa chặng đường thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm. Dự tại điểm cầu Bình Thuận, có Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh, các phó chủ tịch và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

                
Điểm cầu Bình Thuận tham dự Hội nghị trực    tuyến.

6 tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid 19 gây ra sự sụt giảm kinh tế toàn cầu trên quy mô lớn nhất trong 150 năm qua.  Là một nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều tác động. Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tốc độ tăng trưởng GDP quý II tăng 0,36%, 6 tháng đầu năm tăng 1,81%. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm qua đối với nước ta. Thế nhưng so với khu vực và thế giới thì lại là một trong số ít quốc gia có mức tăng trưởng dương. Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm, Chính phủ đã chỉ đạo với tinh thần kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, thách thức; không ngừng đổi mới sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện hiệu quả việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất… Chính phủ đã chủ trương chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn để bảo đảm tính mạng và sức khỏe của người dân. Vì vậy, với kết quả đạt được trong 6 tháng qua đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Thủ tướng yêu cầu trong điều kiện càng khó khăn, càng phải nỗ lực vượt khó vươn lên, không chỉ phòng thủ trước dịch bệnh mà phải tiến công và phải tiến công nhanh, bền vững. Thủ tướng mong muốn tại hội nghị lần này, Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương phải thảo luận các kịch bản, các giải pháp để thực hiện “mục tiêu kép” trong nửa chặng đường còn lại của năm 2020, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, không để đổ gãy nền kinh tế, đảm bảo đời sống, sản xuất cho nhân dân.

Báo Bình Thuận online sẽ tiếp tục thông tin về Hội nghị quan trọng này.

 Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Càng khó khăn, càng phải nỗ lực vượt khó vươn lên