Theo dõi trên

Thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào các KCN Bình Thuận

23/06/2023, 16:07

Hôm nay 23/6, Hội thảo giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã diễn ra tại TP. Phan Thiết.

Đến dự hội thảo có ông Trần Quốc Trung - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam (thuộc Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Về phía địa phương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải, đại diện lãnh đạo nhiều sở ngành, địa phương, đơn vị, hiệp hội ngành nghề liên quan, chủ đầu tư hạ tầng và doanh nghiệp tại các KCN. Ngoài ra, tham dự hội thảo còn có lãnh đạo Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp và một số nhà đầu tư tiềm năng đến từ TP. Hồ Chí Minh, đại biểu khách mời là các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong  ngoài nước…

img_2749.jpg
Hội thảo vừa được Ban Quản lý KCN Bình Thuận tổ chức tại TP. Phan Thiết.

Hội thảo do Ban Quản lý KCN Bình Thuận tổ chức là dịp giới thiệu tiềm năng, cơ hội, kết nối đầu tư vào các KCN tại địa phương khi hạ tầng giao thông của tỉnh dần được đầu tư hoàn chỉnh. Bên cạnh đó chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi giải pháp đổi mới, cải thiện hoạt động xúc tiến đầu tư cũng như khơi thông ách tắc, tồn tại trên những lĩnh vực có liên quan nhằm cải thiện môi trường đầu tư. Tiếp tục tăng cường kết nối với các tổ chức đầu mối có chức năng xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, qua đó kêu gọi đầu tư vào các KCN trên địa bàn Bình Thuận.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phùng Hữu Cư - Trưởng Ban Quản lý các KCN Bình Thuận cho biết đến thời điểm hiện nay, những điểm nghẽn về hạ tầng tại địa phương cơ bản được khơi thông. Đặc biệt cao tốc đoạn Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo vừa hoàn thành đưa vào sử dụng đã mở ra cơ hội và triển vọng mới để thúc đẩy phát triển Bình Thuận vươn lên, trong đó có phát triển công nghiệp và các KCN - một trong 3 trụ cột kinh tế của địa phương… Do vậy qua hội thảo này, với sự đồng hành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị liên quan cùng quyết tâm của nhà đầu tư, doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước đang tìm kiếm cơ hội đầu tư sẽ tạo tiền đề cho các KCN Bình Thuận phát triển mạnh mẽ vào thời gian tới…

img_2767.jpg
img_2772.jpg
Các đại biểu tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và góp ý kiến về hoạt động xúc tiến đầu tư vào KCN.

Tại đây, lãnh đạo Vụ Quản lý các khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, đại diện nhà đầu tư hạ tầng các KCN tại địa phương đã tham gia trao đổi, góp ý kiến, đề xuất giải pháp theo chủ đề của hội thảo. Hầu hết đều đánh giá cao lợi thế của Bình Thuận khi cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đồng thời lạc quan với sức hút nhà đầu tư cũng như kỳ vọng sớm đón “làn sóng” mới đưa dự án vào lấp đầy diện tích cho thuê tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

img_2782.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cho rằng Bình Thuận hiện có nhiều lợi thế và điều kiện để thu hút nhà đầu tư đến với địa phương. Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn cùng hợp tác phát triển, tỉnh luôn chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là đến Bình Thuận đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp. Đồng thời cam sẽ kết tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực dự án đầu tư… Qua hội thảo này, lãnh đạo tỉnh hy vọng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp khắp nơi tiếp tục quan tâm ủng hộ đầu tư vào Bình Thuận.

img_2806.jpg
Ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đầu tư, hỗ trợ xúc tiến đầu tư tại hội thảo.

Dịp này, Ban Tổ chức hội thảo cũng tiến hành lễ ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đầu tư, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, kết nối đầu tư vào KCN Bình Thuận và hỗ trợ số hóa các KCN tỉnh lên bản đồ số đầu tư Việt Nam.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân trước cơ hội phát triển kinh tế
Với vị trí địa lý thuận lợi cũng như đang nắm giữ nhiều cơ hội phát triển kinh tế, do vậy Hàm Tân sẽ tận dụng và tập trung nguồn lực để khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện…
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào các KCN Bình Thuận