Theo dõi trên

Thương thay người mẹ già nuôi con bệnh nặng

13/07/2021, 10:52 - Lượt đọc: 108

BT- Nhìn cảnh người mẹ già chăm sóc cho con trai bị bệnh nặng do di chứng của chất độc da cam tại Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận mà nhiều người cảm thấy xót xa. Đã nhiều năm trôi qua, để có tiền chữa chạy cho con trai, tài sản trong nhà họ dần bán hết. Mong mỏi lớn nhất của người mẹ lúc này là có được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tiếp tục có tiền trang trải việc chữa trị cho con.

2 mẹ con cô Lê đã một thời gian dài chưa về nhà.

Năm 2000, chồng của cô Nguyễn Thị Lê (SN 1946) mất do nhiễm chất độc da cam. Cô có 2 người con nhưng không may người con trai là anh Lê Minh Hùng (SN 1983) cũng bị nhiễm chất độc da cam. Từ năm 2004 – 2007, anh đã phải trải qua 5 lần mổ thận. Mọi chuyện tưởng chừng như đã dần tốt hơn khi anh lại có thể hoạt động, làm việc bình thường, nhưng đến tháng 5/2017 anh được chẩn đoán bị suy thận nặng. Từ đó đến nay, 2 mẹ con anh phải thường xuyên dìu dắt nhau đến bệnh viện để tiến hành chạy thận. Gần đây, bệnh của anh ngày càng trở nặng hơn.

Tâm sự với chúng tôi, cô Lê với 2 hàng nước mắt lăn dài trên gương mặt già nua: “Giờ tôi cũng không mong gì hơn là được khỏe mạnh để chăm sóc con. Dù có khổ mấy tôi cũng không thể bỏ con được”. Thấy mẹ tuổi đã xế chiều nhưng vẫn phải chăm sóc cho mình, anh Hùng rất buồn bã và nhiều lần có ý định quyên sinh. Dù có nhà ở thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, nhưng đã hơn 6 tháng nay, 2 mẹ con cô Lê đã chưa về nhà, một phần vì lo lắng cho bệnh tình của con có thể trở nặng không biết phải xử lý như thế nào, một phần là về nhà cũng chỉ thui thủi 2 mẹ con cô. Mặc dù anh Hùng cũng có vợ và con nhưng vợ anh đã dẫn con rời đi, nên giờ chỉ còn 2 mẹ con sống với nhau.

Mỗi đợt điều trị thận của anh, cô Lê phải tốn một số tiền lớn. Vì không có lao động chính trong nhà, 2 mẹ con cô chỉ nhờ vào số tiền hơn 3 triệu đồng từ lương mất sức và tiền hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam của anh Hùng. Những năm qua, cô đã bán gần hết tài sản của mình và vay mượn thêm từ người thân khắp nơi để lo chạy chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, hiện nay tình hình của 2 mẹ con trở nên rất khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát.

Hiện 2 mẹ con cô Lê rất cần sự hỗ trợ giúp đỡ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để vơi bớt khó khăn.

Mọi sự đóng góp xin gửi đến Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo Bình Thuận, số tài khoản 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank) - Chi nhánh Bình Thuận. Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng vàng.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương thay người mẹ già nuôi con bệnh nặng