Theo dõi trên

Thường xuyên nạo vét, khơi thông toàn bộ hệ thống thoát nước trong cảng cá La Gi

31/05/2023, 17:06

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại cảng cá La Gi.

Theo đó, yêu cầu Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi thường xuyên nạo vét, khơi thông toàn bộ hệ thống thoát nước mưa và hệ thống thoát nước thải trên bề mặt cảng. Sửa chữa, thay thế các đoạn ống thoát nước thải, các lỗ cống dẫn nước thải bị hư hỏng đảm bảo nước thải phát sinh từ các hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, các nhà lồng không chảy vào hệ thống thoát nước mưa, mà được dẫn về hệ thống xử lý nước thải Cảng cá La Gi, để xử lý đạt quy chuẩn trước khi xả thải ra môi trường bên ngoài.

data-news-2020-8-129856-som.jpg
Nạo vét, khơi thông toàn bộ hệ thống thoát nước trên bề mặt cảng (ảnh tư liệu)

Bên cạnh đó, phối hợp Ban điều hành Khu tránh bão - Cảng cá La Gi thường xuyên thu gom rác thải trong và ngoài khu vực Cảng cá La Gi. Đồng thời, yêu cầu các hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, các nhà lồng không được cơi nới ra vỉa hè, không được xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài đường, thu gom triệt để toàn bộ nước thải phát sinh tại các khu vực nêu trên dẫn về hệ thống xử lý nước thải của cảng cá La Gi để xử lý theo quy định.

www-baobinhthuan-com-vn_dau.jpg
Cảng cá La Gi xuống cấp

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Ban Quản lý các cảng tỉnh Bình Thuận thường xuyên tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh trong Cảng cá La Gi thực hiện nghiêm việc thu gom và chuyển giao chất thải rắn sinh hoạt đúng quy định. Bố trí khu vực tập kết rác, các thùng rác ở các vị trí phù hợp và thường xuyên vệ sinh các khu vực trong cảng. Tăng cường vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung tại cảng cá La Gi. Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh các thiết bị lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động và khẩn trương thay thế các thiết bị hư hỏng đảm bảo việc truyền dữ liệu quan trắc về Sở Tài nguyên và Môi trường không bị gián đoạn, kịp thời thông báo đến Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, giám sát. Đồng thời, thực hiện việc kiểm soát chất lượng của hệ thống quan trắc tự động theo quy định tại Điều 35 Thông tư số 10 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Phối hợp Sở Tài chính rà soát, đối chiếu với các quy định, tham mưu UBND tỉnh xem xét bố trí vốn để sửa chữa, nâng cấp kết cấu hạ tầng mặt bến do đã hư hỏng và xuống cấp trầm trọng.

unnamed-11.jpg
Cảng cá La Gi (ảnh: Đ. Hòa)

UBND thị xã La Gi phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các cảng tỉnh Bình Thuận thường xuyên tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh trong Cảng cá La Gi thực hiện nghiêm việc thu gom và chuyển giao chất thải rắn sinh hoạt đúng quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở trong Cảng bảo đảm không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường theo quy định tại Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đầu tư sửa chữa, nâng cấp khu vực Cảng cá La Gi
BT- Một số hộ dân ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi đã kiến nghị các ngành chức năng thị xã sớm đầu tư sửa chữa các tuyến đường Bến Chương Dương, Trần Bình Trọng và mở rộng nâng cấp khu vực Cảng cá La Gi, vì các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp và các bến cảng bị bồi lấp, không đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường xuyên nạo vét, khơi thông toàn bộ hệ thống thoát nước trong cảng cá La Gi